ไทเป

แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม

ใครที่เบื่อไปเที่ยวประเทศจีนแล้วอยากจะไปที่อื่นบ้างก็อยากจะแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ดู แม้จะไม่ใหญ่โตเหมือนประเทศจีนแต่ก็เต็มไปด้วยความสวยงามและวัฒนธรรมที่ไม่แพ้เมืองจีนเลยทีเดียว เอาล่ะครั้งนี้ขอแนะนำที่เที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม!

1. พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (National Palace Museum) สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่แรกที่อยากชวนให้ไปคือ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง ซึ่งเป็นพระราชวังเก่าที่มีอายุเก่าแก่กว่าแปดพันปี และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของไทเป ประเทศไต้หวัน ใครที่ชอบเที่ยวดูเมืองโบราณ ของโบราณ หรือสิ่งที่มีความเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์น่าจะชอบสถานที่แห่งนี้

สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป

2. น้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou) สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่ต่อมาอยากจะพามาดูอีกพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจของไทเปกันบ้างอย่างน้ำพุร้อนเป่ยโถว พิพิธภัณฑ์น้ำพุร้อนที่จำลองบ่อน้ำพุร้อนแบบญี่ปุ่นเอาไว้ในอาคาร ทั้งยังมีนิทรรศการภาพถ่ายและประวัติของน้ำพุร้อนนี้ด้วย ใครที่สนใจเรื่องวัฒนธรรมของประเทศไต้หวันน่ะเพลิดเพลินกับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ไม่น้อยเลยล่ะ

3. หอสมุดสาธารณะเป่ยโถว (The Beitou Branch of Taipei Public Library) สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่ต่อมาอยู่ไปห่างจากน้ำพุร้อนเป่ยโถวมากนักนั่นก็คือ หอสมุดสาธารณะเป่ยโถว เป็นหอสมุดโบราณที่ติดอันดับ 1 ใน 25 หอสมุดที่สวยสุดในโลก! ดังนั้นใครมาเที่ยวที่ไทเป ประเทศไต้หวันก็ต้องมาแวะเดินเล่น ถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึกกันเสียหน่อยแล้วล่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป

4. ตึกไทเป 101 (Taipei101) อีกสถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเพราะเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของเมืองไทเปนั่นเอง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการชมวิวรอบเมืองจากที่สูงซึ่งมีความสูงอยู่ที่ 508 เมตรจากระดับน้ำทะเล รียกได้ว่าสูงมาก แต่หากใครกลัวความสูงหรือไม่อยากเสียเงินขึ้นไปชมวิวก็สามารถถ่ายรูปที่ระลึกกับตัวตึกเหมือนตึกแฝดที่มาเลเซียก็ได้ด้วยเช่นกัน

สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป

5. อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Khai Shek Memorial hall) สถานที่ท่องเที่ยวในไทเป ไต้หวัน เมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่ขากไม่ได้เลยในการไปเที่ยวที่ไทเปนั่นคือ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานให้กับ ท่านเจียงไคเช็ก ผู้นำคนแรกของประเทศไต้หวันที่สร้างคุณความดีให้กับประเทศมากมาย ทั้งนี้ภายในอนุสรณ์จะมียามคอยเฝ้าเปลี่ยนกะ ซึ่งเป็นอีกจุดไฮไลท์ของที่นี่เพราะมีนักท่องเที่ยวมากมายมาที่อนุสรณ์เพื่อดูขณะที่ยามเหล่านี้เปลี่ยนกะ