เกาลูน

แนะนำแหล่ง ช้อปปิ้งฝั่งเกาลูน เมืองฮ่องกง ที่รับรองว่าเด็ด!

ใครที่วางแผนเดินทางไป เที่ยวฮ่องกง นอกจากเรื่องการเดินทางไปผูกด้ายแดงขอคนรัก และชมบรรยากาศบ้านเมืองแบบจีน ๆ แล้ว คงหนีไม่พ้นการเดินทางเพื่อไปช้อปปิ้งซื้อของกลับมาฝากใครต่อใคร ทั้งของกิน เสื้อผ้า และอื่น ๆ ดังนั้นครั้งนี้เราขอแนะนำแหล่ง ช้อปปิ้งฝั่งเกาลูน เมืองฮ่องกง ที่รับรองว่าเด็ด! มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ช้อปปิ้งฝั่งเกาลูน

1. มงก๊ก (Mongkok)

ย่านช้อปปิ้งชื่อดังของฮ่องกงฝั่งเกาลูนที่ทำให้นักท่องเที่ยวล้มละลายกันนักต่อนักแล้ว โดยมงก๊กเป็นใจกลางเมืองที่มีผู้คนพลุกพล่านและเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นเลดี้ส์ มาร์เก็ต (Ladies Market) ที่มีสินค้าต่าง ๆ เพื่อสาว ๆ ทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า ที่นี่เรียกได้ว่ามีทุกอย่างเพื่อสาว ๆ เลยจริง ๆ ล่ะ หรือจะเป็นแถนถนนไซเยิงชอยใต้ (Sai Yeung Choi St South) ที่เป็นแหล่งรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมถึงร้านอาหารและเครื่องสำอางก็อยู่ในย่านนี้เช่นเดียวกัน ถ้าใครไปที่มงก๊กรับรองว่ามีแต่สินค้าเด็ด ใครขาช้อปต้องเตรียมตังไปให้พอกันด้วยล่ะ

ช้อปปิ้งฝั่งเกาลูน

2. จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui)

แหล่งช้อปปิ้งฝั่งเกาลูน เมืองฮ่องกง ที่รับรองว่าเด็ดและอยากแนะนำทุกคนมาก ๆ เพราะเป็นเมืองท่าที่สำคัญในเกาลูนเมืองฮ่องกงที่รายล้มไปด้วยห้างติดแอร์ดัง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Harbour City ห้างยักษ์ใหญ่ที่แยกออกเป็นห้างย่อย ๆ ภายในอีกสามห้างด้วยกัน ถือว่าเป็นห้างขึ้นชื่อของฮ่องกงเลยทีเดียว หรือห้างที่รวมงานอาร์ตเอาไว้แนวตลาดนัดจตุจักรบ้านเราที่เมีแอร์เพิ่มเข้ามาอีกหน่อยอย่าง K11 หรือห้างน้องใหม่ที่มีวิวสวย ๆ ร้านอาหารดี ๆ อย่าง The One และ iSquare ที่ย่านจิมซาจุ่ยนี้ก็มีเช่นกัน บอกเลยว่าใครชอบเที่ยวห้างน่าจะถูกใจย่านนี้อย่างแน่นอน ไม่ต้องเดินช้อปปิ้งให้ร้อนบนถนนเลยล่ะ

China – East Asia, Hong Kong, Kowloon, Kowloon Peninsula, Victoria Harbour – Hong Kong

3. เกาลูนอีสต์-เกาลูนเวตส์ (East-West Kowloon)

แหล่ง ช้อปปิ้งฝั่งเกาลูน เมืองฮ่องกง ที่รับรองว่าเด็ดอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบย่านใจกลางเมืองอย่างมงก๊ก หรือห้างที่คนเดินล้น ๆ อย่างจิมซาจุ่ย เพราะที่นี่เป็นย่านที่เขถิบออกมาอีกหน่อยจากใจกลางเมืองโดยทางเกาลูนอีสต์ ก็มีห้างดังอย่างห้างเอพีเอ็ม (apm) คอยให้บริการลูกค้าด้วยสินค้ามากมาย และเปิดให้บริการนานไปจนดึกเลยทีเดียว และที่เกาลูนเวตส์ก็มีห้างดังอย่างเอเลเมนท์ส (Elements) ที่ถือว่าเป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งตะวันตกของเกาลูนเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าไม่ว่าจะไปส่วนไหนของฝั่งเกาลูน เมืองฮ่องกงก็เต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งมากมายที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างล้นหลามเลยล่ะ และแน่นอนว่าแต่ละที่รับรองว่าเด็ด ไปแล้วต้องช้อปกระจายทุกที่ไปเลย!