วัดแจ้ง

วัดแจ้ง วัดที่อยู่ในเขตพระนครที่หลายๆคนรู้จักกันดี

ถ้าหากจะนึกถึงรูปปั้นยักษ์ในกรุงเทพมหานครหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่ายักษ์ วัดแจ้ง ใช่แล้วค่ะ ในที่นี้เราจะมาพูดถึง วัดแจ้ง กัน เป็นวัดหนึ่งในหลายๆวัดที่อยู่บริเวณเขตพระนคร และขอบอกเลยว่าเป็นวัดที่ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีและวัดนี้ก็เป็นวัดที่มีที่มาตั้งแต่สมัยโบราณกาล โดยเป็นวัดที่เริ่มต้นมาจากตั้งแต่สมัยอยุธยาจวบจนมาถึงสมัยรัตนโกสินทร์วัดนี้ก็เป็นวัดที่คู่บ้านคู่เมืองมาเสมอ

วัดแจ้ง เป็นวัดแห่งหนึ่งที่หลายๆคนเห็นได้ว่ามีความใกล้ชิดกับแม่น้ำเจ้าพระยาของไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง เป็นบรรยากาศที่ใครๆเห็นแล้วต้องเก็บภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก และถือได้ว่าวัดแจ้งแห่งนี้เป็นจุดเช็คอินได้เป็นอย่างดีเลย ฉะนั้น สามารถที่จะทำให้หลายๆคนหันมาเลือกท่องเที่ยววัดนี้กันเป็นจำนวนมาก

วัดแจ้ง เป็นวัดที่เริ่มในสมัยอยุธยา

วัดแจ้ง

และยิ่งช่วงกลางคืนแล้วหรือจะเป็นช่วงยามเย็น คุณก็จะเห็นได้ว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามด้วยแสงและสีที่มีการประดับประดาที่วัดแจ้ง ทำให้หลายๆคนเห็นแล้วต้องทึ่งกับความสวยงามนี้ และบริเวณโดยรอบของวัดแจ้งก็มีสีสันที่สวยงามไม่แพ้กัน ฉะนั้น ถ้าหากจะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงยามเย็นใกล้ค่ำแล้วให้เลือกวัดแจ้งเป็นแห่งแรก จะล่องเรือดินเนอร์ก็เห็นความสวยงามของแสงไฟที่ประดับประดาวัดได้อย่างชัดเจน

วัดแจ้ง
ที่มารูปภาพที่ 3

นอกเหนือจากความสวยงามของบริเวณวัดแจ้งที่มีการประดับประดาไฟแล้วยังมีความสวยงามของยอดมงกุฎขององค์ปรางด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ยอดมงกุฎขององค์ปรางที่วัดแจ้งนั้นมีลักษณะที่เป็นแฉกอยู่โดยเป็นฝักเก้าแฉก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะมีความหมายเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ไทยในอดีต ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับรัชกาลที่ 4 นั่นเอง โดยพระองค์มีพระนามเดิมว่า เจ้าฟ้ามงกุฎ และแสดงให้เห็นว่าเป็นวัดที่มีความหมายเกี่ยวกับความเป็นประวัติศาสตร์ชาติไทยอีกด้วย