วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว ชื่อนี้มีแต่ความเชื่อความศรัทธามาตั้งแต่โบราณกาล

ถ้าจะพูดถึงสถานที่ทีคนไทยเคารพกราบไว้ก็คงต้องนึกถึงสถานที่ที่เป็นวัด ซึ่งวัดในประเทศไทยนั้นแทบทุกๆจังหวัดและทุกๆแห่งของประเทศไทยจะต้องมีให้คนไทยได้เห็น แต่ถ้าคุณจะหาวัดที่มีความเก่าแก่เป็นอย่างมาก โดยเป็นวัดที่ทำให้คุณย้อนนึกไปถึงในอดีตนั้นก็ต้องเป็นวัดที่ชื่อว่า วัดพระแก้ว หรือที่เรียกว่าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เนื่องจากวัดนี้มีประวัติเป็นมาที่มีเรื่องราวอย่างยาวนานมากๆ ซึ่งถ้าหากย้อนไปแล้วเรียกได้ว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองเลยก็ว่าได้

จากที่กล่าวมาแล้วว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ ฉะนั้น ใครๆก็มักจะไปไหว้สักการะ และด้วยความเก่าแก่นี่เองวัดพระแก้วแห่งนี้ในปัจจุบันจึงได้มีการพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เช่นกัน ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการให้คนรุ่นหลังหรือชาวต่างชาติได้เข้ามาสัมผัสกับกลิ่นอายของความเป็นไทยที่มีอยู่ในวัดแห่งนี้ได้อย่างชัดเจน

วัดพระแก้ว สถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์

วัดพระแก้ว

โดยคนไทยมักจะเห็นว่าวัดพระแก้วแห่งนี้เป็นหนึ่งในวัดในเขตพระนครที่ถือได้ว่ามีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ไม่ธรรมดาเลย เพราะด้วยเป็นวัดที่มีความสำคัญมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ฉะนั้น ความสำคัญเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยหรือที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ของไทยก็จะถูกรักษาไว้ในวัดพระแก้วนี้

วัด

และต้องขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติหรือว่าจะเป็นคนไทยก็ตาม สิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติในวัดพระแก้วคือ การแต่งกายที่ต้องให้มิดชิดและให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเท่านั้น เพราะถือแห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่มีความเชื่อความศรัทธามาตั้งแต่สมัยโบราณอีกด้วย