วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองหลวงของไทย

สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพนั้นต้องบอกเลยว่ามีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเสาชิงช้าหรือว่าจะเป็นสวนน้ำทะเลกรุงเทพก็มี หรือจะเป็นสวนสัตว์ก็มีให้ชม แต่ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาคุณไปอิ่มบุญได้ คุณก็ต้องนึกออกแน่ๆว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นวัด ใช่แล้วค่ะ และวัดที่จะกล่าวถึงในที่นี้ ก็คือ วัดพระแก้วหรือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม นั่นเอง

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เป็นวัดที่ชาวไทยหลายๆคนทราบกันดีว่าเป็นวัดที่คู่บ้านคู่เมืองมาอย่างยาวนาน อีกทั้ง ยังเป็นวัดที่เป็นสถานที่สำคัญๆของประวัติศาสตร์ชาติไทยและพิธีกรรมต่างๆที่มีความสำคัญของรางวงศ์พระมหากษัตริย์อีกด้วย ซึ่งสถานที่แห่งนี้ก็สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้เช่นกัน แต่นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่วัดแห่งนี้จะต้องมีการแต่งกายที่เรียบร้อยและมีความมิดชิดในทุกๆครั้งที่เข้าไป

ความเป็นมานั้นขอบอกว่ามีความเนิ่นนานมามากตั้งแต่สมัยอยุธยา นับว่าเป็นวัดที่มีประวัติเป็นร้อยๆปีเลย และที่สำคัญวัดแห่งนี้ถือเป็นวัดที่อยู่ในกลาง เมืองหลวง อีกด้วย ซึ่งเราจะเห็นโครงสร้างของวัดว่ามีการรายล้อมไปด้วยถนนหนทางที่มีการสัญจรในแต่ละด้าน และยิ่งในช่วงกลางคืนแล้วก็ต้องบอกว่าวัดพระศรีรัตนศาสดารามนั้นมีความงดงามเป็นอย่างมากด้วยแสงไฟที่ประดับประดา

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

และเมื่อคุณเข้าไปในวัดพระศรีรัตนศาสดารามแล้ว คุณก็จะพบกับอุโบสถที่อยู่กลางวัดที่มีกำแพงแก้วล้อมรอบ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความประณีตในการสร้างวัดอย่างมาก รวมถึงโบสถ์ ศาลา หรือรูปปั้นพระพุทธรูปและรูปปั้นอื่นๆอีกด้วยที่สร้างมาในแต่ละอย่างนั้นมีความหมายในการสร้างทั้งสิ้น ฉะนั้น หากคุณอยากมาท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัดพระแก้วแห่งนี้ก็สามารถที่จะตอบโจทย์ให้กับคุณได้

ภาพที่ 1-3 ที่มา

https://travel.kapook.com/view1024.html