Café

Café ที่ต้องไปลอง จ.อยุธยา ไปเที่ยวอยุธยาอย่าลืมแวะที่นี่

ไม่ใช่เพียงแต่ จ.กรุงเทพ เท่านั้นที่มี Café สวย ๆ และมีสถานที่เที่ยวเก๋ๆ ที่ จ.อยุธยา ก็มี Caféมากมายที่นอกจากจะสวยน่านั่งไม่แพ้ จ.กรุงเทพ แล้ว ยังรับรองในเรื่องของบรรยากาศว่าได้บรรยากาศที่ธรรมชาติแบบสุด ๆ บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงได้คัดสรรCaféที่ต้องไปลอง จ.อยุธยา มาให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วตามบทความนี้ไปดูกันเลย

Café

            “The Summer House” แค่ชื่อของCaféก็ทำให้รู้สึกถึงความสว่างสดใสแล้ว Caféแห่งนี้เป็นCaféใน จ.อยุธยา ที่ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน บรรยากาศภายในCaféก็ตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด

ช่วยเพิ่มความสดใสเข้ากับ Concept ของCaféได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ในส่วนของเรื่องขนมหวาน และเครื่องดื่มนั้นจะมีจุดเด่นอยู่ที่เมล็ดกาแฟที่ทางCaféได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีเฉพาะเกรด Premium เท่านั้น กลิ่นหอม และรสชาติของกาแฟที่ออกมาจึงนุ่มละมุน และเข้มข้นเป็นอย่างมาก 

            “บ้านข้าวหนมCaféสไตล์ไทยประยุกต์ของ จ.อยุธยาCaféแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งCafé ที่ต้องไปลอง จ.อยุธยา เพราะเป็นCaféที่มีขนมหวานเป็นแบบไทยโบราณ การไปที่Café แห่งนี้นอกจากจะได้พักผ่อน ได้ลิ้มรสชาติของขนมหวานแสนอร่อยแล้ว

ยังได้ความรู้ในเรื่องของขนมไทยโบราณที่หารับประทานได้ยากในสมัยนี้แล้วอีกด้วย แต่ในส่วนของCaféนั้นจะมีการตกแต่งที่ค่อนข้างจะเข้ากับสมัยปัจจุบันสักหน่อย แต่รับรองว่าเรื่องของขนมไทยนั้นมีหน้าตา และรสชาติแบบดั้งเดิมอย่างแน่นอน

Café หน้านั่งที่จังหวัดอยุธยา

Café

            “บ้านขาวม้า คาเฟ่Caféที่ออกแบบตกแต่งโดยการเน้นผ้าขาวม้าเพื่อให้เข้ากับ Concept ของชื่อร้าน ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูโต๊ะ สิ่งของตกแต่ง กระดาษรองจาน และอื่น ๆอีกมากมายก็จะเป็นลายผ้าขาวม้า

เรียกได้ว่าเป็นCaféที่อนุรักษ์ในความเป็นไทยเป็นอย่างมาก แต่ในส่วนของขนมหวาน และเครื่องดื่มนั้นจะเป็นมีหน้าตาแบบสมัยใหม่ เพื่อให้เข้ากับสมัยปัจจุบัน และตอบโจทย์ลูกค้าที่มาใช้บริการ แต่ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งCaféของ จ.อยุธยา ที่ต้องไปลองให้ได้

            “Café de ZiaCaféสไตล์ Loft ที่ออกแบบตกแต่งฝาผนังด้วยปูนเปลือย ซึ่งกำลังเป็นสไตล์ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ให้ความรู้สึกเรียบหรู และน่าค้นหา ในส่วนของขนมหวาน และเครื่องดื่มนั้นจุดเด่นอยู่ที่ Bakery เกรด Premium ที่การันตีในเรื่องของคุณภาพวัตถุดิบ และความอร่อย และที่พลาดเลยไม่ได้เลยก็คือ กลิ่นหอมของกาแฟที่ได้กลิ่นตั้งแต่ก้าวเท้าแรกเข้ามาในCaféแห่งนี้แล้ว บอกเลยว่าต้องไปลองเท่านั้นที่ อ.บางปะอิน จ.อยุธยา