เชียงคาน

สถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนความเก่าแก่ของวิถีชาวบ้านต้องมาที่ เชียงคาน เลย

วิถีชีวิตในอดีตนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นวิถีชีวิตที่ใครๆก็ต้องการ เพราะเหตุที่เป็นวิถีที่มีความเรียบง่ายสบายๆไม่มีความวุ่นวาย ฉะนั้น คนส่วนใหญ่จึงต้องการจะมีชีวิตแบบนี้ ซึ่งแตกต่างจากปัจจุบันที่มีแต่ความวุ่นวายมากๆ และหากคุณอยากจะไป สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสโลดาวน์ของชีวิต ขอแนะนำให้มาที่ เชียงคาน ที่อยู่ในจังหวัด เลย คุณก็จะได้พบกับความเรียบง่ายที่คุณไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนอย่างแน่นอน

เชียงคาน เป็นที่แห่งหนึ่งที่บอกได้เลยว่าคุณจะได้พบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่มีความเรียบง่าย สมถะเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวก็จะเห็นได้ว่าบ้านแต่ละหลังนั้นมีความเป็นวินเทจอย่างมากมีบ้านเรือนที่มีวัสดุอุปกรณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความโบราณกาลหลายสิบปี ด้วยยังคงวัสดุที่เป็นสังกะสีและไม้ไว้แบบเดิม

และเมื่อคุณได้เข้าไปท่องเที่ยวและพักบริเวณ เชียงคาน แล้ว คุณก็จะพบว่าความเป็นอยู่ของชาวบ้านนั้น มีความเป็นอยู่ที่มีความเก๋มากๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละคนนั้นก็จะมีการปั่นจักรยานไปมาในบริเวณละแวกแถวบ้านเรือนนั้นๆ โดยจะเห็นน้อยมากที่ชาวบ้านจะมีการใช้ยานพาหนะจำพวกเครื่องยนต์

ความพิเศษที่บอกได้เลยว่านักท่องเที่ยวจะได้เจอที่เชียงคานนี้ คือ ตลาดนัดกลางคืนที่มีสไตล์แบบโบราณ จะเห็นแสงสีที่มีการจัดตกแต่งอย่างสวยงาม และยังมีร้านค้าต่างๆทำการเปิดขายสินค้าอยู่หน้าบ้านเรือนของตัวเองอีกด้วย และนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินซื้อของที่บริเวณนี้ได้อย่างปลอดภัยเลย เพราะที่แห่งนี้เป็นตลาดคนเดินนั่นเอง

จะเห็นได้ว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่าเชียงคานนั้นเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเลย ถ้าหากคุณอยากมีชีวิตแบบเรียบง่าย ลองมาสัมผัสที่เชียงคานสักครั้งแล้วคุณจะติดใจ