เกาะมันใน

เที่ยวทะเลแหวกใกล้กรุงเทพอย่าง “เกาะมันใน” อีกที่ที่เหมาะกับคนเมืองอย่างมาก

สำหรับใครที่มีวันหยุดพักผ่อนไม่มากแต่อยากเสพบรรยากาศของแสงแดดและสายลม แนะนำ เกาะมันใน เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว ใน จังหวัด ระยอง ที่ใครหลายคนอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อน นอกจากนี้ยังได้รับฉายาว่าเป็น ทะเลแหวก ที่มีความยาวที่สุดในฝั่งตะวันออกอีกด้วย ซึ่งด้วยความที่พึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ทำให้ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนัก จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นคู่และยังต้องการความเป็นส่วนตัว ดังนั้น ถ้าหากใครที่อยากขยับออกมาจากตัวเมืองไปรับธรรมชาติแล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดที่จะมาสัมผัสด้วยตัวเองอย่างยิ่ง

วิธีการออกเดินทาง

                ก่อนที่จัดเตรียมออกเดินทางไปที่ เกาะมันใน ก็วิธีการเดินทางแบบคร่าวๆ ที่ควรศึกษาไว้ก่อน เริ่มจากเมื่อถึงตัวเมือง จังหวัด ระยอง ซึ่งเป็นที่เป้าหมายแรกสำเร็จแล้ว ต่อด้วยการเดินทางไปที่ปากน้ำประแสร์เพื่อจะต้องไปซื้อตั๋วลงเรือต่อไปที่สถานที่ดังกล่าว โดยใช้เวลาการเดินทางเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้น แต่เป็นเวลาที่รวดเร็วมาก เพราะระหว่างสองข้างทางก็จะเพลิดเพลินไปก็วิถีชีวิตคนเลพร้อมกับน้ำทะเลที่จะพัดเรื่องราวที่ทำให้เหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจไปกับธรรมชาติ ที่จะคอยเยียวยาให้หายดี จนถึงที่หมายปลายทาง

รายละเอียดและกิจกรรมต่างๆ ทีมีให้ทำจนหายเบื่อ

            เกาะมันใน ถ้าหากว่านักท่องเที่ยวต้องการเห็น ทะเลแหวก ก็อาจจะต้องมีการวัดดวงกันเล็กน้อย ซึ่งจะขึ้นอยู่กับสภาพน้ำทะเลว่าจะขึ้นหรือลง แต่ก็ไม่ต้องผิดหวังไป เพราะภายในเกาะยังมีศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลที่มีให้ศึกษาการเจริญเติบโตของเต่าทะเล และยังสามารถให้อาหารกับน้องเต่าทะเลได้อีกด้วย ถ้าหากว่าโชคดีจริงๆ ก็จะมีกิจกรรมการปล่อยน้องเต่าทะเลให้ไปสู่ธรรมชาติได้ด้วยตนเองอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้หายเบื่อและผ่อนคลายได้อย่างแน่นอน