หล่มภูเขียว

พักกายพักใจไปกับบ่อน้ำธรรมชาติที่ “หล่มภูเขียว” กันเถอะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ผ่อนคลายหลังล็อคดาวห์แล้ว ขอ แนะนำที่ท่องเที่ยว นั้นก็คือ หล่มภูเขียว เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของ ภาคเหนือ ด้วย จังหวัด ลำปาง ซึ่งล้วนแต่มีภูเขาเป็นจำนวนมาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ชอบผจญภัยในป่าดิบชื้นควรมาลองเดินดูขึ้นเขาดูสักครั้ง และที่ขาดไม่ได้ที่เป็นจุดเด่นของที่นี่เลยก็คือ บ่อน้ำธรรมชาติที่มีสีฟ้าโดดเด่นอยู่ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่ หร้อมด้วยพืชพันนุ์ธรรมชาติที่รายล้อมอยู่เต็มไปหมด โดยสถานที่นี้ยังสร้างชื่อให้กับประเทศทำให้มีผู้คนจากประเทศต่างๆ มาชมด้วยตาตัวเองว่าที่นี้มีความงามขนาดไหนอย่างมากมายอีกด้วย

วิธีการเดินทาง

            ก่อนที่จะแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปที่ หล่มภูเขียว ควรศึกษาเส้นทางไว้ก่อนเสมอ โดยจะเริ่มจากตัวเมืองของ จังหวัด ลำปาง ซึ่งการเดินทางก็ไม่ได้ยากมากนักอยู่ห่างไม่ไกลเพียงแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น โดยสถานที่นี้จะมีพิกัดอยู่ที่เขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภองาว ก่อนจะถึงที่หมายสภาพถนนจะไม่ค่อยดีมากนัก จึงจำเป็นต้องลงเดินเท้าต่อ 200 เมตร ซึ่งระหว่างทางแน่นอนว่าจะต้องรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทำให้การเท้าไม่เหนื่อยอย่างที่คิด เมื่อถึงจุดหมายที่แน่นชัดก็จะเห็นบ่อน้ำสีฟ้าสดใส่ ที่พร้อมจะให้ความผ่อนคลายกับนักท่องเที่ยวที่มีความเหนื่อยล้าอย่างเต็มที่

ประวัติของสถานที่คราวๆ           

โดย หล่มภูเขียว มีการคาดเดากันว่า สถานที่แห่งนี้อาจจะเป็นปล่องภูเขาไฟมาก่อน เป็นที่ที่มีแร่ธาตุมากมายที่ยังไม่เคยถูกค้นพบมาก่อน ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้ก็ยังเปลี่ยนสีของน้ำให้กลายเป็นสีฟ้าได้อีกด้วย ซึ่งบ่อแห่งนี้เคยถูกสำรวจมาแล้ว แต่ก็ยังมีปริศนาหลายข้อที่มนุษย์ยังไม่อาจทราบได้ ถือว่าเป็น ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่สร้างขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ