ซากุระ

ชมดอกซากุระบานได้ที่ “ ดอยช้าง ดอยวาวี ” จังหวัดเชียงราย

หากใครที่คิดว่ากำลังจะเก็บเงินทั้งชีวิตเพื่อไปชมดอกซากุระที่ญี่ปุ่นลองเปลี่ยนใจมาที่ ดอยช้าง ดอยวาวี ก่อนซักครั้งหนึ่งเผื่อจะเปลี่ยนใจนัก ท่องเที่ยว ที่อาจจะยังไม่เคยรู้ว่าประเทศไทยก็มีความสวยงามไม่แพ้ชาติใดเลย เนื่องจากที่แห่งนี้ตั้งอยู่บนดอยที่มีเทือกเขาสูงและมีระบบพืชพันธุ์ธรรมชาติที่ดีจึงสามารถที่จะปลูก ต้นนางพยาเสือโคร่ง

ที่ได้คำนิยามว่าเป็นดั่ง ซากุระเมืองไทย ก็ว่าได้ ซึ่งที่แห่งนี้ก็ได้ปลูกและให้ความเจริญงอกงาม ดังนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องไปไกลถึงต่างประเทศเพราะยังมีอีกสถานที่มากมายในประเทศที่สวยงามและคุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

ดอยช้าง

วิธีในการออกเดินทางเบื้องต้น

            อย่าลืมนะว่าก่อนที่จะจัดเตรียมอุปกรณ์ไปที่ ดอยช้าง ดอยวาวี ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของทริปในครั้งนี้ ก็ควรที่จะวางแผนเป็นอันดับแรกเพื่อการท่องเที่ยวที่สนุกขึ้น เมือเดินทางมาถึงตัวเมือง จังหวัดเชียงราย แล้ว ให้เดินทางต่อมาที่ท่ารถอำเภอแม่สรวย ซึ่งให้สังเกตที่ว่าจะมีรถสองแถวสีเหลืองที่จะพาขึ้นดอย โดยเวลาในการขึ้นรถโดยสารจะมีตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น. เมื่อได้ตั๋วขึ้นสู่ดอยแล้วก็จะพบกับธรรมชาติที่สวยงามไปตลอดข้างทางพร้อมกับได้รับบรรยากาศหนาวๆ สำหรับผู้ที่ไปคนเดียวก็อาจจะทำให้คิดถึงใครบางคน แต่ว่าสำหรับผู้ที่มีคู่แล้วก็จะอบอุ่นหัวใจไปคนละแบบ

ดอยช้าง

จุดเด่นที่ทำให้ ดอยช้าง ดอยวาวี ที่ควรมาสักครั้งในชีวิต           

ดอยช้าง ดอยวาวี ของ จังหวัดเชียงราย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวซึ่งตั้งอยู่บนดอยที่รายล้อมไปด้วย ต้นนางพยาเสือโคร่ง ที่เสมือนว่าได้เดินเล่นดูดอกซากุระบานที่ประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังได้ฉายาว่าเป็น ซากุระเมืองไทย อีกด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือกาแฟที่ทางคนบนดอยได้ปลูกขึ้นเพื่อทำเป็นรายได้และส่องออกไปในที่ต่างๆ ที่รับรองว่าจะต้องถูกใจคอกาแฟอย่างแน่นอน

รีวิวซากูระเมืองไทย