เมืองเชียงคาน

เมืองเชียงคาน ไม่ได้ให้เพียงแค่ความสนุกแต่ยังได้รับแนวทางความสุขจากชาวบ้านด้วย

ถามว่าวันหยุดนี้ไปไหนไป เมืองเชียงคาน  กินและพักไหนก็คงไม่พ้น เมืองเชียงคาน  เพราะอาหารอร่อยที่พักก็น่าอยู่  แถมวิถีชีวิตและความสุขของชาวบ้านก็มีเอกลักษณ์เป็นของตนไม่เหมือนใครเด้อ

เชียงคานเป็นเมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่งของจังหวัดเลย  ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดประเทศลาว  เชียงคานเป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและเรียบง่ายมาอย่างช้านาน  ส่วนบ้านแต่ละหลังของชาวบ้านแต่ละคนนั้น  ส่วนใหญ่ก็จะดูเป็นสไตล์วินเทจไปหมด  

เมืองเชียงคาน

ซึ่งเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก  เพื่อจะให้เข้ามาเที่ยวชมเสน่ห์การจัดบ้านที่พักอาศัยแบบธรรมดา ๆ ให้ไม่ธรรมดาเลย บ้านเรือนที่เมืองเชียงคานจะแบ่งออกเป็นซอย เล็ก ๆ เรียกว่าถนนศรีเชียงคาน  ซึ่งเทียบคู่กันไปกับถนนใหญ่ที่เป็นถนนสายหลักเริ่มตั้งแต่ถนนศรีเชียงคาน ซอยที่ 1 – ซอยที่ 24 แบ่งเป็นถนนศรีเชียงคานฝั่งบนกับฝั่งล่าง

ถนนฝั่งล่างของเมืองเชียงคานจะเต็มไปด้วย บ้าน ที่พัก โฮมสเตย์ ร้านอาหาร ร้านของฝากซึ่งสิ่งปลูกสร้างที่นี่จะเป็นบ้านสไตล์วินเทจทั้งหมด   และถนนเส้นนี้จะยาวเป็นระยะทางกว่า2กิโลเมตร  เป็นถนนเส้นที่นักท่องเที่ยวจะนิยมออกมาปั่นจักรยาน  ถ่ายรูป  และชมวิวความสวยงามของหมอกฝั่งโขง ฯลฯ  ส่วนอาหารและเครื่องดื่มคุณทั้งหลายที่จะไปเที่ยวกันในวันหยุดนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่าจะไม่พอกิน  

เมืองเชียงคาน ที่เที่ยวสำหรับคนรักการท่องเที่ยว

เมืองเชียงคาน

เพราะอาหารที่นี่อย่างเยอะและอร่อยมาก ๆ มีทั้งขนมหวาน อาหารพื้นเมือง อาหารทะเล และอื่น ๆ อีกมากมาย (พูดถึงก็อยากไปกินแล้วเนี่ย) บอกได้เลยว่าคุณจะมีความสุขกับการเที่ยว การพักผ่อน การกินอย่างแน่นอน  แต่สิ่งสำคัญนอกจากสุขที่ได้กิน เที่ยว พักแล้ว สิ่งที่มองเห็นจากภายนอกสู่ภายในแล้วคือ  ชาวบ้านที่นี่เขามีชีวิตการเป็นอยู่ที่เรียบง่ายไม่ยุ่งยากและใช้ชีวิตอย่างสงบสุข  และที่สำคัญคือรอยยิ้มที่จริงใจไม่เสแสร้งจากชาวบ้านเชียงคานนี้  ทำให้รู้สึกว่าเป็นกันเองอย่างมาก  ซึ่งจุดนี้เป็นจุดเด่นและเป็นเสน่ห์ของเชียงคานที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

เมืองเชียงคาน

         เพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ คนไหนที่อยากจะไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงคานบอกเลยว่าคุ้มค่าครับ  เพราะความสุขหลาย ๆ อย่างที่ได้อธิบายไปนั้น  ล้วนเป็นทางออกหรือเป็นวิธีแก้ปัญหาอีกด้านหนึ่งสำหรับคนที่มีความเครียด หรือ คนที่ต้องการเจอสิ่งใหม่ ๆ เพื่อที่จะได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตครับ  หากพร้อมที่จะไปเที่ยวกันแล้ว  ลุยเลยครับ 

ขอบคุณรูปภาพ