สวนอุเอโนะ

สวนอุเอโนะ แห่งกรุงโตเกียวบอกเลยไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาดที่จะไป

เมื่อเอ่ยถึงกรุงโตเกียว เมืองหลวงแห่งแดนอาทิตย์อุทัยอย่างประเทศญี่ปุ่น ทุกท่านย่อมนึกถึงแหล่งท่องเที่ยวทั้งวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่ทันสมัยผสมผสานกัน ในบทความนี้เราจะมาเที่ยว สวนอุเอโนะ สวนสวยใจกลางกรุงโตเกียวกัน

            สวนอุเอโนะ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว เป็นสวนที่นักท่องเที่ยวหรือแม้กระทั่งคนญี่ปุ่นเองจะพากันไปชมดอกซากุระในฤดูซากุระบานกัน โดยเป็นสวนที่ตั้งอยู่ตรงสถานีอุเอโนะ เราจึงสามารถเดินทางมายังสวนนี้ได้อย่างสะดวกสบาย สวนดังกล่าวเป็นสวนที่ต้องเดินขึ้นบันไดสูงจึงจะพบพื้นที่ของสวน สวนตั้งอยู่บนเนินไม่ได้อยู่ในระดับถนน

สวนอุเอโนะ

แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้สูงอายุ หรือ ผู้ใช้วีลแชร์แต่อย่างไร เพราะสวนสาธารณะอุเอโนะมีลิฟท์จากระดับถนนอยู่โซนสถานีรถไฟอุเอโนะให้เดินทางไปสู่สวนสาธารณะแห่งนี้ได้ สวนสาธารณะอุเอโนะเป็นสวนสาธารณะที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ในอาณาบริเวณของสวน เริ่มต้นจากวัดคิโยมิซุ คันนงโด ซึ่งไฮไลต์ของวัดนี้คือต้นสนที่มีลำต้นโค้งลักษณะเป็นพระจันทร์ สถานที่ถัดมาคือศาลเจ้าทองคำหรือศาลเจ้าอุเอโนะโทโชกู ศาลเจ้าดังกล่าวจะมีสีทองอร่ามตระการตาทั้งหลัง

สวนอุเอโนะ ที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่นแสนบรรยากาศดี

สวนอุเอโนะ

หากเราชมเพียงภายนอกจะไม่เสียค่าเข้าชมแต่หากเราเข้าชมภายในศาลเจ้าด้วยจะมีค่าเข้าชม 500 เยน ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่นิยมในการขอพรเรื่องโชคลาภ สถานที่ถัดมาคือศาลเจ้าฮานะโซโนะอินาริ ไฮไลต์ของศาลเจ้าดังกล่าวคือเสาแดงที่มีลักษณะคล้ายที่ศาลเจ้าจิ้งจอกแดงแห่งฝั่งคันไซ มาโตเกียวเราก็สามารถมีรูปที่ระลึกกับเสาแดงได้ด้วย และที่พลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ต้องการขอพรเกี่ยวกับการศึกษา คือ พระใหญ่อุเอโนะไดบุตสึ องค์พระดังกล่าวจะมีเฉพาะเศียรพระ

สวนอุเอโนะ

ทั้งนี้เนื่องมาจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทำให้องค์พระถล่มเหลือเพียงเศียรพระเท่านั้น สถานที่สุดท้ายที่ขอแนะนำในอาณาเขตของสวนสาธารณะอุเอโนะแห่งนี้ คือ เจดีย์หกเหลี่ยมซึ่งรายล้อมไปด้วยสระน้ำชิโนบาซุที่เต็มไปด้วยดอกบัวและใบบัว ทั้งมีปลาน้อยใหญ่รวมถึงตะพาบน้ำแหวกว่ายเต็มสระน้ำ โดยเจดีย์แห่งนี้เป็นที่นิยมในการขอพรเรื่องศิลปะ ทรัพย์สมบัติ รวมถึงความสัมพันธ์

            สวนสาธารณะอุเอโนะยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งทางลาด หรือ ห้องน้ำผู้พิการ ร้านอาหาร และป้ายบอกทางที่ชัดเจน หากครั้งหน้าท่านมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศหรือโตเกียวก็อย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับสวนสาธารณะอุเอโนะเพื่อการขอพรที่ครบครันและเก็บภาพถ่ายสวยๆ ที่เป็นไฮไลต์ของสวนแห่งนี้กัน