Month: October 2022

Grain Cafe นั่งชิวกินเพลิน ไปกับคาเฟ่เพื่อสุขภาพ ดีไซน์โดดเด่นสะดุดตา

Grain Cafe สำหรับวันหยุดนี้ใครอยากไปนั่งเพลินๆที่คาเฟ่ดีไซน์สุดเก๋เรามีหนึ่ง Cafe มาแนะนำให้ท่านได้รู้จัก ซึ่งคาเฟ่ดีไซน์สวยเก๋นี้ ถูกออกแบบด้วยสถาปนิกชื่อดัง ออกแบบคาเฟ่มาให้มีความไม่เหมือนใคร เป็นลักษณะของคาเฟ่สมัยใหม่แบบโมเดิร์น ทำออกมาในลักษณะสีเทา เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวคาเฟ่เป็นลักษณะของพื้นผนังที่ทำเป็นร่องสลับกันไปมา เป็นคาเฟ่สไตล์วินเทจ ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปออกมามุมไหนก็ดูสวย นอกจากความโดดเด่นของตัวคาเฟ่แล้ว เมนูอาหารจากทางร้านยังเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพอีกด้วย รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่มที่เราอยากให้ท่านมาทดลอง

Celapot Café x Gallery คาเฟ่สไตล์ไทยสมัยใหม่ กับพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้น

คาเฟ่สุดหรูที่สร้างขึ้นมาได้อย่างอลังการ ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นคาเฟ่สไตล์ไทยที่ประยุกต์ความเป็นสมัยใหม่เข้าไป Celapot Café x Gallery ถูกแบ่งออกเป็นหลายโซน ลูกค้าที่เข้ามาจะตื่นตาตื่นใจตั้งแต่ทางเข้าซึ่งจะมีบ่อบัวกระด้งขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า พร้อมทั้งมีจุดนั่งเล่นมากมายให้ลูกค้าได้นั่งชมวิวธรรมชาติที่สวยงามท่ามกลางป่าเขา นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผาที่มีความงดงามให้ลูกค้าได้เดินชม นอกจากนี้ในคาเฟ่ยังมีเครื่องดื่ม อาหารไทย อาหารพื้นบ้านของจังหวัดเชียงใหม่เสิร์ฟให้ลูกค้าได้รับประทานอีกด้วย การจัดจานมีความสวยงามลงตัว

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แดนในฝันพาแฟนพาครอบครัวไปพักผ่อน

ในวันหยุดยาวๆ อยากพาแฟนพาครอบครัวไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเปิดมุมมองใหม่ๆหรือไปท่องเที่ยวหาประสพการใหม่ๆ ใช้ชีวิตให้คุ้มหรือให้รางวัลให้กับตัวเองที่ทำงานมาเหนื่อย ถ้าใครกำลังคิดจะไปท่องเที่ยวต่างประเทศคงอดนึกถึงประเทศนี้ไม่ได้และนั้นคือ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆ คน เป็นหนึ่งในประเทศที่สวยที่สุดในโลกไม่ว่าจะเป็นในเรื่องธรรมชาติ บ้านเมือง วิถีการใช้ชีวิตของผู้คน ข้อเสียของเค้าคือเรื่องค่าครองชีพแพง แต่ถ้าเราได้ไปเที่ยวสักครั้งเราคำว่าแพงจะหมดไป เพราะมันคุ้มค่ามากกับความสวยงามที่ได้รับประเทศนี้มีสถานที่ต่างๆที่สวยงามและผู้คนนิยมไปเที่ยวประเทศนี้เยอะมากเช่นกัน แหล่งท่องเที่ยว

เตรียมตัวท่องเที่ยวหน้าหนาว ต้องทำอย่างไรบ้างสายท่องเที่ยวห้ามพลาด

เตรียมตัวท่องเที่ยวหน้าหนาว ใกล้จะเข้ามาถึงหน้าหนาวกันแล้ว หลายคนก็คงจะพยายามเต็มตัวมากมายหลายอย่าง แต่การเตรียมตัวของเราถ้าไม่ทำให้พอเหมาะพอควร ยังไม่ทันที่จะได้ออกไปท่องเที่ยว เราอาจจะต้องหมดเงินกับสิ่งที่อยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม หรือจะเป็นในเครื่องของแต่งกายมากกว่าการไปท่องเที่ยวกันเสียอีก สำหรับคนที่ชอบในบรรยากาศ ชอบในความเป็นธรรมชาติ คุณอาจจะไม่ได้เตรียมตัวเรื่องนี้มากนักแต่สนใจในเรื่องอื่นกันให้มากเพิ่มขึ้นได้ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะต้องการไปชิมอาหารหรือไปรับกับบรรยากาศที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ถ้าเราต้องการจะไปชิมอาหารในสถานที่แปลก ในรูปแบบที่เราไม่เคยกินอาจจะต้องเตรียมในเรื่องของ ยารักษาโรคอะไรบ้างบางครั้งบางทีรสชาติอาจจะไม่คุ้นเคยกับเรา กว่าจะเกิดปัญหาในเรื่องของกระเพาะของเราได้

เกาะปันหยี เมืองที่อยู่กลางทะเลด้วยและที่นี่จะต้องนั่งเรือไปเท่านั้น

     ทุกคนเคยทราบหรือไม่ว่าประเทศไทยเรามีเมืองที่อยู่กลางทะเลด้วยและที่นี่จะต้องนั่งเรือไปเท่านั้นบ้านทุกหลังในที่แห่งนี้ไม่ได้สร้างอยู่บนพื้นดินเลยและที่สำคัญมีสนามฟุตบอลที่โด่งดังไปทั่วโลกและที่นี่คือ เกาะปันหยี เกาะนี้จะอยู่ในจังหวัดพังงา ใครที่จะมาที่นี่ต้องเดินทางไปลงเครื่องที่จังหวัดภูเก็ตก่อนเพราะพังงาและก็หารถต่อมาที่ท่าเรือและนั่งเรือมาที่ เกาะปันหยี ราคาไป-กลับอยู่ที่ 200 บาทเป็นเรือประจำทางแต่ต้องนั่งรอให้เค้าออกเรือตามรอบ แต่หากใครไม่อยากเสียเวลาจะเหมาเป็นลำก็ได้จะอยู่ที่ 1200 ไปกลับใช้เวลาเพียง 20 นาทีก็สามารถเดินทางถึงเกาะได้ ประวัติ

การท่องเที่ยว แบบพักผ่อนจริงๆ ควรต้องมีเวลา 5 วันขึ้นไปจริงหรือไม่

สำหรับคนที่ชอบใน การท่องเที่ยว แบบที่พักผ่อนดูทุกอย่างแบบสโลว์ไลฟ์กับชีวิต แนะนำว่าให้มีเวลาอย่างน้อย 5 วันขึ้นไปถึงจะเรียกว่าพอเหมาะ แต่ถ้าคุณบอกว่ามีเวลาเพียงแค่ 2 วันหรือ 3 วัน คุณอยากได้เดินทางท่องเที่ยวไกลเกินเหตุ เพราะคุณจะเสียเวลาในการเดินทางอย่างน้อยแล้ว 1 วัน

เตรียมตัวท่องเที่ยว สำหรับคนเดียว ต้องทำอย่างไรและต้องเตรียมอะไรบ้าง

การท่องเที่ยว ในปัจจุบันถ้าเราดูให้ดี สังเกตให้เยอะอีกสักนิดเราจะเห็นได้ว่า มีคนที่ชอบท่องเที่ยวเป็นตัวคนเดียวจำนวนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือจะเป็นคนที่อยู่ในวัยทำงาน อยากจะมีชีวิตที่แตกต่างจากคนอื่น และเริ่มรู้กันนะว่าสังคมที่อยู่รอบด้านนั้นไม่ได้เป็นสังคมที่เป็นธรรมชาติ 100% เป็นสังคมที่ใส่หน้ากากให้กับกันอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มคนวงกว้างต่อหน้าพูดดีแต่ลับหลังนินทา เลยทำให้เราเบื่อหน่ายกับการใช้ชีวิตตรงนี้ ไม่อยากที่จะไปท่องเที่ยว กับคนเหล่านี้มาก เลยตัดสินใจที่จะท่องเที่ยวด้วยตัวของเราเอง คราวนี้เราก็ไม่รู้ว่าถ้าจะเริ่มต้นลักษณะแบบนี้จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง