“อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง”

“อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ทะเลหมอก อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ก้าวเข้าสู่ฤดูปลายฝนต้นหนาวกันอย่างเป็นทางการ สำหรับฤดูกาลนี้หลายคนคงจะเตรียมแพ็คกระเป๋าขึ้นมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือ เช่นเดียวกันกับ “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” ที่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาชมทะเลหมอกและถ่ายรูปกันยามเช้า ปี 2566 นี้ทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังก็เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมความงดงามของธรรมชาติกันเป็นที่เรียบร้อย สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมการท่องเที่ยวณจุดชมวิวดอยกิ่วลมที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่ไปพร้อมๆกัน ซึ่งจะสนุกขนาดไหนไปติดตามรับชมกันค่ะ

“อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง”

กินลมชมวิวดูทะเลหมอกที่ดอยกิ่วลมแห่ง “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” 

            “อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” จัดเป็น สถานที่ท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทางและสายเดินป่าในประเทศไทย โดยเฉพาะช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาวจะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลมาจากทั่วประเทศเพื่อขึ้นมาชมความงดงามของทะเลหมอกและธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้กับนักเรียนนักศึกษาหรือประชาชนทั่วไป ซึ่งไฮไลท์ของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็คือ จุดชมวิวดอยกิ่วลม ที่นักท่องเที่ยวหลายคนมักจะไปถ่ายภาพคู่กับ ทะเลหมอก ที่นี่ในยามเช้า ซึ่งในตอนเช้าที่นี่จะมีอากาศ 10 ถึง14 องศาเซลเซียส ด้านบนมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน อากาศไม่ร้อน มีฝนตกปรอยๆในบางวัน ซึ่งหลังฝนตกก็จะเห็นทะเลหมอกอย่างหนาตาไอเย็นปะทะหน้า เรียกได้ว่าหายเหนื่อยจากการทำงานกันเลยทีเดียวค่ะ โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปกางเต็นท์พักผ่อนกันภายในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งถ้าหากเพื่อนๆคนไหนอยากจะไปชมความงามของธรรมชาติจะต้องจองคิวผ่านทาง Application ของอุทยาน เพื่อลดการแออัดของนักท่องเที่ยวและความสะดวกต่อการเข้าชม

“อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง” จังหวัดเชียงใหม่

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆหลังจากที่ได้ไปรับชมสถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอก“อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง”แห่งเมืองเชียงใหม่ ที่เราได้นำมาแนะนำให้กับทุกๆคนได้รับชมกันในวันนี้ งานนี้ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นสายเดินป่าและสายธรรมชาติ ชื่นชมการชมทะเลหมอก สัมผัสกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติ อย่าลืมไปจองคิวใน Application ของอุทยานแห่งชาติเพื่อเข้าไปรับชมความงามของธรรมชาติกันแบบใกล้ชิดนะคะ และที่สำคัญควรจะจองคิวกันก่อนไปเพราะถ้าหากคิดว่าจะไป walk in หน้างาน aesexy อาจจะไม่ทันที่จะได้เข้าชมในวันนั้นนะคะ เพราะทางอุทยานกำหนดวันละไม่เกิน 2,000 คนค่ะ

Latest Posts