Month: August 2021

Universal Studios Singapore สวนสนุกบนเกาะเซนโตซ่าประจำสิงค์โปร

สวนสนุกนอกประเทศไทยที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งก็คงต้องเป็น Universal Studios Singapore จากการเดินทางที่ง่ายกว่าและไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาบนอากาศมากมาย ซึ่งระยะเวลาสามวันก็เพียงพอต่อการเดินทางไปยังประเทศสิงค์โปรได้แล้ว นับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา สวนสนุก แห่งนี้ก็กลายเป็นจุดเด่นบนเกาะเซนโตซ่าและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสนใจรับบรรยากาศของค่ายภาพยนตร์ชื่อดังนี้มากขึ้น จนกระทั่งพวกเขากลายเป็นสถานที่สำคัญของประเทศไปแล้ว แม้เพิ่งเปิดมาได้สิบปีก็ตาม สถานที่ท่องเที่ยว               

Puy du Fou สวนสนุกย้อนสู่ยุคกลางในฝรั่งเศส ตั้งอยู่ใจกลาง Pays de la Loire

แม้ว่าชื่อของ Puy du Fou จะเรียกยากไปหน่อยก็ตาม แต่สวนสนุกของประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้กลับกลายเป็นสถานที่สำคัญในโซนตะวันตกของเมืองน้ำหอม โดยพวกเขาตั้งอยู่ใจกลาง Pays de la Loire และมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากถึงสองล้านคนต่อปี รวมถึงเป็น สวนสนุก ยอดนิยมที่สุดอันดับรองจาก

Universal Studios Japan สวนสนุกชั้นนำของโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น

หากใครได้ไปตอนใต้ของ ประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะต้องนึกถึงสวนสนุกอีกแห่งอย่าง Universal Studios Japan ซึ่งเป็นหนึ่งใน Universal ของทวีปเอเชียและเดินทางไปได้ง่ายนั่นเอง รวมถึงยังมีลักษณะคล้ายกับสตูดิโอที่โอแลนโด้อีกด้วย โดยทาง NBCUniversal เป็นเจ้าของสถานที่แห่งนี้ ก่อนที่จะเปิดบริการสวนสนุกในปี 2001

Hong Kong Disneyland สวนสนุกจากค่ายดังที่ใกล้ไทยที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Hong Kong Disneyland เป็นสวนสนุกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดยถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวประจำเกาะฮ่องกงที่หลายคนไม่ควรพลาดเลยทีเดียว รวมถึงพวกเขายังเป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในเกาะแห่งนี้อีกด้วยและทางบริษัทได้พยายามผสมผสานวัฒนธรรมของพวกเขากับประเทศจีนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการต่อต้านกับสวนสนุกของพวกเขา จนกระทั่งได้เปิดบริการออกมาในปี 2005 และประสบความสำเร็จในเกาะแห่งนี้อย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งทาง Disney ก็มีแผนจะขยายพื้นที่ออกไปในอนาคตเช่นกัน สถานที่ท่องเที่ยว               

ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี เราแค่เลือกตีตั๋วรถไฟชั้นคุณภาพ

ภาพจำเกี่ยวกับการเดินทาง ท่องเที่ยวด้วยรถไฟ ในบ้านเรา มักจะเป็นไปในแนวทางของการอนุรักษ์นิยมเสียมาก คือทุกอย่างเป็นไปอย่างเชื่องช้า ระบบก็ต้องให้บริการแบบโบราณ ลักษณะของขบวนรถไฟก็ใช้กันมานานแสนนานหลายสิบหลายร้อยปี ไม่ได้มีการปรับให้ทันสมัยเหมือนต่างประเทศ จะเดินทางข้ามจังหวัดทั้งทีก็กินเวลาเป็นวันๆ  เหมาะสำหรับคนที่อยากลองปรับโหมดชีวิตให้ช้าลงกว่าเดิมหลายระดับ แต่ทั้งหมดนี้ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากแล้ว ใครที่ห่างหายจากการนั่งรถไฟมานานอาจจะต้องลองพิจารณาดูใหม่อีกที สถานที่ท่องเที่ยว             อย่างแรกคือถ้าเราต้องการ

เชียงราย ได้อู้กำเมืองพร้อมกับมหัศจรรย์จังหวัดแห่งเหนือสุดสยามประเทศ

ถ้าพูดถึงภาคเหนือแล้วจังหวัดอะไรเอ่ยอยู่สูงสุดของประเทศไทยครับ นั่นคือจังหวัด เชียงราย นั่นเอง โดยเป้าหมายมาเพื่อสัมผัสอากาศหนาวแบบโรแมนติกไปในตัว ยิ่งบรรยากาศดีเหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนอย่างมาก และจะรู้สึกอบอุ่นมากถ้าเราไปกับคนที่เรารัก ถ้ามาเที่ยวเหนือหลายคนคงต้องมีจังหวัดเชียงรายเป็น 1 ในจังหวัดที่เป็นตัวเลือกของใครหลายคนอย่างแน่นอน เชียงราย มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายมากทั้งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว แบบเชิงอนุรักษ์หรือการท่องเที่ยวตามวิถีชีวิตชาวบ้านชาวเขา เชียงราย

ท่องเที่ยวในช่วงอกหัก ที่หลายคนคุ้นเคยไปก่อนงานนี้ไปคนเดียวก็ได้

            ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความรักสวยงามจนแก่เถ้า ยิ่งในยุคนี้ต้องยอมรับว่าถูกทิ้งกันแบบรายวันเลยทีเดียว แต่อย่ามัวนอนเศร้าจมคราบน้ำตาอยู่เลย มา ท่องเที่ยวในช่วงอกหัก ให้หนำใจไปเลยดีกว่า แน่นอนว่าก้าวแรกที่ออกเดินทางคงรู้สึกเปล่าเปลี่ยวไม่น้อย ก็แน่หล่ะ เมื่อก่อนเราเคยมีคนเคียงข้างและแบ่งปันประสบการณ์ด้วยกันตลอด แต่วันนี้ต้องไปเพียงลำพัง แต่ไม่เป็นไร ด้วยระยะเวลาไม่นานเราจะกลายเป็นคนใหม่อย่างแน่นอน สถานที่ท่องเที่ยว            

พาแม่เที่ยว กลายเป็นกิจกรรมที่หลายคนตั้งใจจะทำเพื่อชดเชยช่วงเวลาดีๆ

พอถึงวัยหนึ่งที่เราสามารถสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตได้แล้ว มีทุนทรัพย์ประมาณหนึ่งและไม่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเหมือนเดิม การ พาแม่เที่ยว ก็กลายเป็นกิจกรรมที่หลายคนตั้งใจจะทำ เพื่อชดเชยช่วงเวลาดีๆ ที่เคยต้องห่างหายกันไป ด้วยหน้าที่การงานหรือปัจจัยอะไรก็แล้วแต่ ปัญหาก็คือเมื่อเราอยากจะชวนแม่ให้ออกไปเที่ยวด้วยกัน ตอนนี้เราแข็งแรงและพร้อมทุกอย่าง แต่แม่อาจมีอายุมากและสุขภาพร่างกายไม่สมบูรณ์นัก หน้าที่ของเราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่า การเที่ยวคนเดียว หรือเที่ยวกับเพื่อน สถานที่ท่องเที่ยว