Month: April 2021

ถ้ำน่าเที่ยว บรรยากาศดีหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจเป็นอย่างมาก

การไปเที่ยวถ้ำถือว่าเป็นการท่องเที่ยวในสไตล์แบบใหม่ที่ได้รับความริยมอยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้ แถมถ้ำในประเทศไทยยังมีที่ให้เราได้เลือกเที่ยวตั้งหลากหลายที่ และที่สำคัญบางสถานที่ยังทำให้เราได้ใกล้ชิดบรรยากาศแบบธรรมชาติที่เราอาจจะไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ ถ้ำน่าเที่ยว เพื่อเอาใจสายรักธรรมชาติ ว่าแต่จะมีที่เที่ยวที่ไหนบ้างเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยที่บทความ สถานที่ท่องเที่ยว 1.ถ้ำเขาวังทอง เป็น ถ้ำน่าเที่ยว ที่ตั้งอยู่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยบริเวณถ้ำจะประกอบไปด้วยหินแร่และหินงอกหินย้อยในแบบต่าง

ภูเก็ต ท่องเที่ยวคนเดียวแบบง่าย ๆ สไตล์คนโสดสายเที่ยวไม่ควรพลาด

เป็นโสดมันก็ดี๊ดีจะไปเที่ยวที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องคอยกังวลใจว่าเขาหรือเธอจะสนุกกับเราหรือเปล่า เพราะงั้นเลิกนอยในความโสดแล้วรีบไปเปิดโลกใบใหม่ให้กับตัวเอง จัดกระเป๋าของคุณให้พร้อมแล้วไปฉายเดี่ยวกันที่ ภูเก็ต             เมื่อมาถึง ภูเก็ต ก็ต้องรีบไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนที่ พระพุทธมิ่งมลคลเอกนาคคีรี ซึ่งจะมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ให้มากราบเคารพบูชาได้ และยังได้ชมสถาปัตยกรรม งานออกแบบต่าง ๆ ที่ทั้งสวยและน่าเลื่อมใส

ปทุมธานี จะเที่ยวยังไงและเที่ยวที่ไหนบ้างให้จบในหนึ่งวัน

ใครที่เบื่อการเที่ยวในกรุงเทพฯ แต่ก็ไม่อยากเดินทางไปจังหวัดไกล ๆ เพราะไม่ได้มีเวลาเหลือเฟือขนาดนั้นล่ะก็ วันนี้เราขอแนะนำให้ทุกคนไปเที่ยวกันที่ ปทุมธานี จังหวัดที่มองเผิน ๆ ก็แทบจะกลายเป็นจังหวัดเดียวกันกับกรุงเทพ ซึ่งจังหวัดนี้บอกเลยว่าที่เที่ยวเยอะไม่แพ้ที่อื่น ๆ แต่จะเที่ยวยังไงให้ฟินแบบครบ ๆ ภายใน 1

หมู่บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ติดกับชายแดนพม่า ภายในหมู่บ้านอีต่อง

ฤดูฝน อาจเป็นช่วงฤดูที่หาแหล่งท่องเที่ยวได้ยาก เพราะมีฝนเป็นอุปสรรค แต่มีสถานที่หนึ่ง ที่สมควรมาเที่ยวชมให้ได้ในหน้าฝน เพราะมีบรรยากาศที่สวยงามมากๆ หลังฝนตก ที่นี่มีชื่อว่า หมู่บ้านอีต่อง และ เหมืองปิล็อก            หมู่บ้านอีต่อง ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ติดกับชายแดนพม่า

วัดเนินกระบก อันเชิญไอ้ไข่มาให้ประชาชนได้กราบไหว้กันแล้ว

วัดเนินกระบก อยู่ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรี นับว่าเดินทางไปได้ใกล้ ๆ เลยหากว่าใครอยู่ในกรุงเทพฯ โดยการเดินทางสามารถมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดชลบุรีได้เลยค่า สำหรับวัดนี้เป็นวัดที่ยิ่งใหญ่อลังการ มีสถาปัตยธรรมมากมายให้เดินชม พร้อมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีคนมากราบเคารพบูชา และล่าสุดก็ได้อัญเชิญไอ้ไข่ ชื่อดังมาตั้งไว้ที่วัดแห่งนี้ด้วย ติดตามเรื่องราวของวันแห่งนี้เพิ่มเติมได้ที่ สถานที่ท่องเที่ยว ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

พระมหาธาตุแก่นนคร หรือ วัดหนองแวง เข้าวัดทำบุญ ชมวิวบึงแก่นนคร

วัดหนองแวง หรือ พระมหาธาตุแก่นนคร เป็นวัดที่มักษณะเหมือนพระธาตุ มีทั้งหมด 9 ชั้น และมีฐานแต่ละชั้นเป็น 6 เหลี่ยม มีความสูงทั้งสิ้น 80 เมตร ซึ่งในแต่ละชั้นมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับศาสนาพุทธคอยสอดแทรกตามฝาผนัง โดยสถานที่นี้ตั้งอยู่ถนนกลางเมือง

พญาศรีศัตตนาคราช แลนด์มาร์กใหม่ของจังหวัดนครพนม

เมื่อพูดถึงนครพนม ใคร ๆ ก็นึกถึงองค์พระธาตุพนมมิ่งขวัญคู่บ้านคู่เมืองของชาวอีสาน ซึ่งใประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล เรียกได้ว่ามีประวัติมายาวนานมาก และก็เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่อว่า “พระธาตุพนม” ไปแล้ว ในวันนี้เราจึงอยากนำเสนอแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของนครพนม นั่นก็คือ ลาน พญาศรีศัตตนาคราช

บาหลี เป็นเกาะหนึ่งของอินโดนีเซีย มีพื้นที่ประมาณ 5 พันกว่าตารางกิโลเมตร

ใครที่เป็นสายเที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ ไม่ควรมองข้าม บาหลี เพราะเป็นอีกหนึ่งเมืองที่สวยงาม และมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังค่าใช้จ่ายไม่แพง เวลาเดินทางไม่นาน และไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย             บาหลี เป็นเกาะหนึ่งของอินโดนีเซีย มีพื้นที่ประมาณ 5 พันกว่าตารางกิโลเมตร มีวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์