“เลาะเลย”

“เลาะเลย” พาเที่ยวถนนคนเดิน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเดินเพลิน

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ภาคอีสาน ก็เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามไม่แพ้ไปกว่าภูมิภาคใดในประเทศไทย เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยว “เลาะเลย” ซึ่งเป็นชื่อเดิมของถนนคนเดินในจังหวัดเลยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจัดเป็นไฮไลท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจังหวัดเลยทุกๆคน ถ้าหากใครมาที่นี่ถือว่ามาถึงจังหวัดเลยแล้ว สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนชมข้อมูลต่างๆของถนนคนเดินที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหาร เสื้อผ้า หรือบรรยากาศต่างๆภายในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งข้อมูลการเปิดปิดของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีอะไรบ้าง และมีจุดไหนที่น่าสนใจบ้างในถนนคนเดินเมืองเลย ไปติดตามรับชมพร้อมๆกันเลยค่ะ 

“เลาะเลย”

มาจังหวัดเลยต้องแวะ “เลาะเลย” ถนนคนเดินเมืองเลยวันเสาร์

ใครที่ผ่านมาทำธุระที่จังหวัดเลย คงต้องไปเดินเล่นที่ “เลาะเลย” ซึ่งเป็นชื่อเดิมของ สถานที่ท่องเที่ยว ถนนคนเดินเมืองเลย ที่ตั้งอยู่จังหวัดเลย กันมาบ้างแล้ว โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันเสาร์ เวลา 10:00 น ถึง 22:00 น ของทุกวันเสาร์ เป็นถนนคนเดินที่มีของให้เลือกช็อปกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า OTOP  1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ของดีเมืองเลย อาหาร เสื้อผ้า เครื่องจักรสาน หรือของสะสมหายากก็มีให้เลือกซื้อกันอย่างหนาแน่น งานนี้ต้องบอกเลยว่าถนนคนเดินที่นี่มีของกินมากมายหลายประเภทให้ได้เลือกกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมืองหรือขนมตามกระแสก็มีให้เลือกซื้อ เรียกได้ว่าถ้าใครมาที่นี่อิ่มท้องกลับบ้านกันอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยว จังหวัดเลย และมาเดินเล่นที่ถนนคนเดินในวันเสาร์ แต่แนะนำให้ไปในช่วงเย็น เพราะช่วงกลางวันที่นี่มีอากาศค่อนข้างร้อนเป็นอย่างมาก จึงอาจไม่เหมาะสำหรับการเดินช็อปสินค้าสักเท่าไร แต่ถ้าเป็นตอนเย็นบรรยากาศดีมาก อากาศเย็นเดินสบาย หากเสร็จจากการเดินเล่นที่ถนนคนเดินเสร็จแล้วคุณยังสามารถแวะไปสักการะขอพรศาลเจ้าพ่อขุดป่อง ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนในจังหวัดเลยเคารพนับถือกันมาอย่างช้านาน

“เลาะเลย” จังหวัดเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคนหลังจากที่ได้ไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยว“เลาะเลย”ซึ่งเป็นถนนคนเดินจังหวัดเลยที่เปิดให้บริการในวันเสาร์ตั้งแต่ 10:00 – 22:00 น ของทุกวันเสาร์ งานนี้ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนผ่านไปทำธุระที่จังหวัดเลย ก็อย่าลืมแวะไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินแห่งนี้กันนะคะรับรองว่านอกจากจะได้รับประทานอาหารอร่อยๆแล้ว ยังได้ไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองอีกด้วย 

Latest Posts