ร้านอาหารฮาลาล

ร้านอาหารฮาลาล สำหรับชาวมุสลิม เมื่อมาเที่ยวที่จังหวัดอยุธยา

อยุธยา จัดได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ชาติไทยมาช้านาน อีกทั้งที่ตั้งก็ไม่ไกลนักจากกรุงเทพ ฯ ทำให้ในช่วงวันหยุดผู้คนต่างหลั่งไหลเดินท่องมายังเมืองเก่าแห่งนี้ ซึ่งอาหารก็จัดได้ว่าเป็นไฮไลท์สำคัญที่ทุกคนล้วนแต่อยากลิ้มลองร้านเด็ด แต่สำหรับชาวไทยมุสลิมหรือผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม จะมีข้อบัญญัติที่ต้องรับประทานอาหารฮาลาลเท่านั้น รีวิวนี้จึงจะชี้ช่องทางร้านและย่าน ที่มี ร้านอาหารฮาลาล อร่อยๆ และไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อให้พี่น้องชาวมุสลิมได้ลิ้มลอง

ร้านอาหารฮาลาล

            หากจะแนะนำ ร้านอาหารฮาลาล ที่อร่อยขึ้นชื่อ คงต้องยกให้กับร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ซึ่งร้านนี้ใครมาจะต้องลองสั่งก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรพิเศษจากทางร้าน อีกทั้งยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งรสชาติที่ติดปากทำให้ลูกค้าที่ไม่ใช่ชาวมุสลิมต่างเข้ามารับประทานกันจนแน่นร้าน นอกจากนี้เมื่อรับประทานอาหารเสร็จยังมีขนมและเครื่องดื่มจำหน่ายอีกมากมาย สำหรับที่ตั้งของร้าน อยู่บริเวณทางเข้าวัดสุวรรณดาราม

            ย่านชุมชนมุสลิมหน้าโรงพยาบาล เป็นย่านชุมชนบริเวณทิศใต้ของเกาะเมืองอยุธยา เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนมุสลิมอันเก่าแก่ ซึ่งจำนวนไม่น้อยประกอบอาชีพขายโรตีสายไหม แต่ถึงกระนั้นก็มีร้านอาหารฮาลาลเล็ก ๆ ทั้งข้าวอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว ตั้งเรียงรายอยู่ โดยร้านเกือบทั้งหมดตั้งอยู่บนถนนอู่ทอง จากหน้าโรงเรียนสาธิตราชภัฏอยุธยา ฝ่ายประถม ไปถึงโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ร้านอาหารฮาลาล

            หากพี่น้องชาวมุสลิมได้มาท่องเที่ยวอยุธยาจนอิ่มหนำสำราญแล้ว และอยู่ถึงช่วงเย็นแนะนำให้ไปที่ตลาดโต้รุ่งหน้าวังจันทร์เกษม ที่นี่จัดเป็นตลาดโต้รุ่งที่มีร้านอาหารอร่อยๆ มากมาย อีกทั้งมีร้านอาหารฮาลาลอยู่นับ 10 ร้าน ซึ่งมีทั้ง อาหารตามสั่ง ข้าวมันไก่ ร้านยำวุ้นเส้น ร้านเนื้อสเต็ก ร้านเนื้อสเต๊ะ ร้านโรตี ร้านเครื่องดื่ม และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งรับรองได้ว่าที่นี่มีอาหารฮาลาลหลากหลายจนพี่น้องชาวมุสลิมที่มาเยือนต้องเลือกจนตาลายอย่างแน่นอน

            สำหรับการรีวิวในวันนี้ หวังว่าจะเป็นตัวเลือกไว้ประกอบการตัดสินใจของพี่น้องชาวมุสลิมไม่มากก็น้อย และหวังว่าท่านทั้งหลายจะอร่อยกับอาหารที่ได้รับประทาน พร้อมกับการท่องเที่ยวที่สนุกสนานในวันหยุดของทุกท่าน สำหรับวันหน้าจะมารีวิวอะไรในอยุธยาอีก ฝากติดตามชมกันด้วยนะครับ