ตลาดกิมหยง

ตลาดกิมหยง สถานที่ที่เป็นแหล่งช็อปปิ้งและของฝากขนาดใหญ่

สำหรับใครที่ได้เดินทางไปเที่ยวจังหวัดสงขลา สิ่งที่จะพลาดไม่ได้เลยคือการไปเดินเที่ยว ตลาดกิมหยง ตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีเอกลักษณ์ในการขายของ ซึ่งมีให้เลือกซื้อแทบทุกอย่าง และเอกลักษณ์ที่ว่านี้ก็คือการที่ตลาดแห่งนี้นั้นจะมีการแบ่งช่วงเวลาในการขายสินค้า โดยจะแบ่งเป็นช่วงเช้าที่แม่ค้าจะขายพวกของสด ส่วนบ่ายจะเปลี่ยนมาเป็นขายของทั่วไป และว่ากันว่านักท่องเที่ยวคนไหนที่มาหาดใหญ่แล้วไม่ได้แวะตลาดแห่งนี้ถือว่าพลาดของดีและถือว่ามาไม่ถึงหาดใหญ่อีกด้วย

ตลาดกิมหยง

ตลาดกิมหยง เป็นตลาดเก่าแก่ ซึ่งมีสองชั้นด้วยกัน โดยชั้นตะวันออกจะขายพวกของสด ส่วนชั้นบนจะเป็นสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า และชั้นล่างจะเป็นสินค้าทั่วไป และยังมีสินค้าประเภทของฝากที่มีมากมายหลายชนิดให้เลือก ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้านำเข้าจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย และมีนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศด้วยกันที่เป็นลูกค้าและผลัด เปลี่ยนหมุนเวียนกันมาอยู่เรื่อย ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ จีน มาเลย์ ไทย ก็ติดใจกับสินค้าที่มีมากมายให้เลือกอย่างจุใจ

ตลาดกิมหยง เป็นตลาดเก่าแก่ ซึ่งมีสองชั้นด้วยกัน

ตลาดกิมหยง

สำหรับผู้ที่สนใจจะมาเที่ยวตลาดกิมหยงก็อยากจะแนะนำวิธีการเลือกซื้อสินค้าที่นี่เล็ก ๆ น้อย ๆ นะ เริ่มจากการซื้อของจะต้องสังเกตหน้าร้านว่ามีคนเยอะมั้ย ต้องขอชิมก่อนซื้อนะ และถ้าจะซื้อต้องตรวจสอบราคาก่อนและเช็ควันหมดอายุด้วย และสุดท้ายต้องต่อราคาด้วยนะ จะได้ของถูกและดีแน่นอน

ตลาดกิมหยง

ตลาดกิมหยงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวให้ได้เดินเลือกซื้อของกันได้ตั้งแต่เช้าจนค่ำ แต่ถ้าใครที่ต้องการซื้อพวกของสด อย่างผลไม้ก็ขอแนะนำให้มาเช้า ๆ หน่อย ประมาณ 06.00-08.00 น. รับรองว่าจะได้ของที่สดใหม่ไปรับประทานกันอย่างแน่นอน และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของตลาดแห่งนี้เท่านั้น ถ้าใครสนใจสามารถแวะว่าเดินเที่ยวกันได้ แล้วจะไม่ผิดหวังเลยที่ได้มาที่นี่ ของดี ๆ รออยู่อีกเพียบ วันหยุดนี้อย่าลืมมาท่อเที่ยวชมสินค้ากันนะคะ

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีอย่างเว็บไซต์ ufa777 ในการลงบทความด้วยนะคะ