ดอยแม่สลอง

เที่ยว ดอยแม่สลอง พบอนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงกลุ่มก๊กมินตั๋ง

ดอยแม่สลอง ตั้งอยู่เกือบชายแดนพม่าทางตอนเหนือของประเทศไทยแม่สลองแทบจะไม่รู้สึกเหมือนประเทศไทยเลย ตั้งอยู่ในเขต จังหวัดเชียงราย ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นขุนเขาทำให้แม่สลองก็ยังมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอยู่ดี

เมื่อเดินทางจากตัวเมืองเชียงรายผ่านภูเขาทาง ภาคเหนือ ของประเทศไทยที่บางครั้งก็คดเคี้ยวและสูงชันผ่านการพังทลายของถนนบางส่วนก็เริ่มเห็นหมู่บ้านผลิตชาจีนของแม่สลอง แม้ว่าจะมาถึงตอนกลางวันมันก็เล็กอย่างเห็นได้ชัดเงียบสงบ

ดอยแม่สลอง

บังกะโลที่แม่สะเรียงเมาน์เทนโฮมนั้นมีความสะดวกสบายพร้อมกับที่นอนเสื่อหวาย หน้าต่างบานใหญ่สองบานที่เปิดออกกว้างไปยังภูเขาและห้องน้ำสไตล์ตะวันตกขนาดใหญ่พร้อมน้ำอุ่น รวมทั้งยังเป็นผ้าพันคอหนาพิเศษที่จะพิสูจน์ให้เราดีและอบอุ่นในช่วงเย็นภาคเหนือของประเทศไทย และเยี่ยมชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือหมู่บ้านได้ด้วย

สิ่งที่ต้องทำใน ดอยแม่สลอง

ขี่มอเตอร์ไซค์ นี่คือประเทศมอเตอร์ไซค์และนี่คือวิธีที่นักเดินทางหลายคนไปถึงแม่สลอง ถนนที่มีลมแรงทิวทัศน์ที่สวยงามและอากาศที่บริสุทธิ์ทำให้การเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดในโลก

ดอยแม่สลอง

ดื่มชา พุ่มไม้มีการปลูกทั่วพื้นที่ซึ่งหมายความว่าชาสดและอร่อย! จิบกาแฟในตอนเช้าเมื่อหมอกลอยขึ้นเหนือภูเขา

เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานผู้เสียสละจีน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อุทิศตัวให้กับผู้ตั้งถิ่นฐานดั้งเดิมของแม่สลองซึ่งเป็นชาวก๊กมินตั๋งกว่า 4,000 คน (กองทัพแห่งชาติจีน) ซึ่งตั้งรกรากอยู่ที่นี่หลังจากถูกขับออกจากประเทศพม่า

เดินป่า ด้วยชนบทที่งดงามภูเขาหมู่บ้านชาวเขาหลายแห่ง (อาข่า, ม้งและฉาน) ในพื้นที่แม่สลองเป็นฐานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินป่า

ขี่ม้าสำรวจป่า กิจกรรมที่ไม่เหมือนใครในแม่สลองคือการขี่ม้าสำรวจป่าไปยังหมู่บ้านชาวเขาโดยรอบ ช่วงระยะการเดินทางสี่ชั่วโมงจะคิดเงินที่ประมาณ 400 บาท

ดอยแม่สลอง

การเดินทางไปแม่สลอง

แม่สลองใช้เวลาขับรถจากเชียงรายประมาณหนึ่งชั่วโมงและมีมินิบัสออกจากเมืองเป็นประจำ วิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเดินทางมาที่หมู่บ้านคือการขับขี่มอเตอร์ไซค์

จากแม่สลองจะไปที่ไหนต่อดี

เชียงราย: เมืองเล็ก ๆ ที่มีศิลปะของเชียงรายอยู่ห่างจากแม่สลองเพียงหนึ่งชั่วโมงซึ่งเป็นฐานที่ดีสำหรับการเดินป่าและสำรวจภูเขา เชียงใหม่: ประมาณห้าชั่วโมงคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของประเทศไทย, เชียงใหม่, อัดแน่นไปด้วยร้านอาหาร, สถานบันเทิงยามค่ำคืน, โรงเรียนสอนทำอาหาร, เขตรักษาพันธุ์ช้าง, บริษัท เดินป่าและตลาดที่มีชื่อเสียง