เกาะสมุย

เกาะสมุย มีดีอะไร,,,ทำไมใครๆ ก็อยากไปเที่ยวเกาะสมุย

หากมีนักท่องเที่ยวสงสัยว่า เกาะสมุย อยู่ในจังหวัดอะไร คำตอบก็คือจังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ เกาะสมุยเป็นเกาะแห่งการพักผ่อนอันแสนสุขที่มีชื่อเสียงมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ คุณสามารถเดินทางอย่างสะดวกสบายด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ที่บินตรงสู่ เกาะสมุย ส่วนสายการบินอื่นจอดที่สนามบินสุราษฎร์ธานีและไปต่อเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะสมุย

ที่พักบนเกาะสมุยมีตั้งแต่พลูวิลล่าส่วนตัว โรงแรมหรู เกสต์เฮ้าส์ และโฮสเทล ที่ตั้งเรียงรายอยู่ตามแนวชายหาด และในตัวเมือง และชายหาดที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี ได้แก่ หาดเฉวง หาดละไม และหาดบ่อผุดที่มีหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ  อีกทั้งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเกาะสมุยตอนนี้ก็คือ เกาะมัตสุมหรือเกาะหมูที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะไปให้อาหารและถ่ายรูปกับน้องหมูตัวเป็นๆ ที่อาศัยอยู่ที่เกาะแห่งนั้น

เกาะสมุย

แล้วนักท่องเที่ยวอีกหลายคนก็คงสงสัยว่าทำไมต้นมะพร้าวจึงเป็นสัญลักษณ์ของเกาะสมุย  เรื่องมีอยู่ว่าในสมัยก่อนเกาะสมุยปลูกมะพร้าวมากที่สุดในประเทศไทยจึงนับว่าเป็นพืชเศรษฐกิจของเกาะสมุยที่ขนส่งไปขายทั่วประเทศไทยโดยทางเรือเดินทะเล แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนใหม่ได้มีการขยายพันธุ์มะพร้าวไปปลูกในหลายจังหวัดทำให้มีมะพร้าวเป็นจำนวนมากบนแผ่นดินใหญ่และถนนหนทางก็เริ่มสะดวกมากยิ่งขึ้น การขนส่งทางเรือจึงน้อยลงและน้ำมันพืชได้เข้ามามีบทบาทมากกว่าน้ำมันมะพร้าว จึงทำให้ราคามะพร้าวบนเกาะสมุยลดลงเป็นอย่างมากถึงขนาดที่ชาวสวนปล่อยมาให้มะพร้าวร่วงหล่นลงมาอีก  แต่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไรต้นมะพร้าวก็ยังคู่กับเกาะสมุยจวบจนปัจจุบัน

เกาะสมุย

นอกจากนี้เกาะสมุยยังเป็นสถานที่หรูจัดงานแต่งงานของนักท่องเที่ยวหลายคู่ ที่ประทับใจและหลงใหลในความงดงามและความเป็นส่วนตัวของชายหาดเกาะสมุย จึงทำให้หลายโรงแรมมีแพคเกจงานแต่งงานที่น่าสนใจ เช่น โรงแรมอนันตรา โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์บีช และโรงแรม W เกาะสมุย เป็นต้น