จังหวัดนครราชสีมา

จังหวัดนครราชสีมา แวะสักการะ ไหว้พระ 9 วัด เที่ยวแบบสุขกาย สบายใจ

นอกจากการท่องเที่ยวภูเขา ท่องเที่ยวทะเล การเดินสายทำบุญ ก็ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งเช่นกัน การเดินทางท่องเที่ยวตามวัดต่าง ๆ ถือว่าเป็นการทำบุญช่วยส่งผลให้เรามีความสบายใจ จิตใจสงบ ในวันนี้จะพาเพื่อน ๆ นักเดินทางออกไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่ จังหวัดนครราชสีมา (โคราช)

จังหวัดนครราชสีมา

เริ่มต้นเดินทางไหว้พระ 9 วัดจังหวัดนครราชสีมา(โคราช) ที่วัดบ้านไร่ หรือที่เราได้ยินบ่อย ๆ คือ วัดหลวงพ่อคูณที่มีความโด่งดัง อีกหนึ่งความโดดเด่นของวัดบ้านไร่ คือหอเทพวิทยาคมเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่น และมีความสวยงาม มีความสูงถึงสี่ชั้น โดยชั้นบนสุดเป็นที่ตั้งประดิษฐานของรูปปั้นหลวงพ่อคูณ

วัดศิมาลัยทรงธรรม

ไหว้พระ 9 วัด – วัดหลวงพ่อโต หรือที่เรียกอีกชื่อว่าวิหารหลวงพ่อโต เป็นวัดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ความโดดเด่นของวัดแห่งนี้ คือรูปหล่อทองเหลืองสมเด็จพระพุทธาจารย์โตพรหมรังสีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วัดศิมาลัยทรงธรรม ตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง ด้วยความโดดเด่นของวัดนี้ คือการนำเหรียญกษาปณ์ มาประดับตบแต่งในประติมากรรมงานพุทธศิลป์ที่มีความสวยงามไม่เหมือนใคร

วัดป่าสาลวัน วัดที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองชาวโคราชมาเป็นเวลานานราว 70 ปี ชาวโคราชจะนิยมมากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุอยู่ในเจดีย์ บริเวณวัดป่าสาละวันมีความสงบและร่มเย็นเป็นอย่างมาก เหมาะแก่การมานั่งปฏิบัติธรรม

เอาใจสายบุญกับการท่องเที่ยวไหว้พระ 9 วัด ที่ จังหวัดนครราชสีมา

จังหวัดนครราชสีมา

ไหว้พระ 9 วัด – วัดถ้ำซับมืด เป็นวัดที่มีความสงบ ร่มรื่น และมีธรรมชาติที่สวยงาม วัดนี้ตั้งอยู่ในบริเวณป่าเขา มีลักษณะเป็นถ้ำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะต้องเดินทางขึ้นป่าเขา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวัดแห่งนี้ คือ หลวงปู่มั่น หลวงปู่ทา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การดำเนินชีวิตของชาวบ้าน

วัดศาลาลอย วัดที่ท้าวสุรนารีเป็นผู้สร้างขึ้นร่วมกับผู้เป็นสามี คือพระยาสุริยเดช เป็นวัดที่ชาวโคราชให้ความเคารพนับถือ เพราะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย คือเป็นวัดที่สร้างขึ้นหลังจากที่รบชนะกองทัพเวียงจันทน์

วัด

วัดกลางนคร หรือวัดพระนารายณ์มหาราชวรวิหาร เป็นวัดที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรมในสมัยก่อน โดยประติมากรรมของวัดแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมในสมัยกรุงศรีอยุธยา วัด แห่งนี้จึงมีความสวยงามและดูโดดเด่นร่วมกับการที่วัดอยู่ติดกับริมแม่น้ำ

ไหว้พระ 9 วัด – วัดป่าภูหายหลง วัดที่มีบรรยากาศสวยงามมาก ในยามเช้าจะมีไอหมอกขึ้นล้อมรอบวัด และในช่วงเย็นจะเห็นวิวพระอาทิตย์ตกอย่างสวยงาม ทำให้วัดป่าแห่งนี้กลายเป็นวัดที่ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวนิยมมาปฏิบัติธรรม เพราะมีความสงบร่มรื่น

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม หรือวัดพระขาว ความโดดเด่นของวัดแห่งนี้ คือ พระพุทธรูปสีขาวที่มีขนาดใหญ่ ตั้งประดิษฐานโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว จึงกลายเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้และสักการะบูชากับ สถานที่ท่องเที่ยว ของสายบุญ

เที่ยวแบบสุขกาย สบายใจ กับการไหว้พระทำบุญแล้ว วันนี้แอดมีอีกหนึ่งเว็บไซต์ดี ๆ อย่าง ufa88s เพราะมีเกมให้เล่นมากมายรับรองถูกใจแน่นอนค่ะ