คุณนายโฮ กุ้งเผา

คุณนายโฮ กุ้งเผา ร้านยำสุดแซบ แนว Street Food มา สระแก้วต้องแวะ

มาสระแก้วต้องแวะ คุณนายโฮ กุ้งเผา ด้วยอากาศใน จังหวัดสระแก้ว ช่วงนี้ค่อนข้างร้อน แต่ก็ยังดีมีฝนตกมาบ้างเป็นบางวัน สลับกันไปมา ตกเย็นก็หาร้านอาหารอร่อยๆ รับประทาน ผ่อนคลายอารมณ์กับบรรยากาศช่วงเย็นก็พอได้หายเหนื่อยจากการทำงานอยู่บ้าง ขับรถหาร้านอาหารทานไปเรื่อยบนถนนที่ทอดยาวมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดสระแก้ว (วิ่งเข้าจังหวัดประจีนบุรี) รถบนท้องถนนที่ไม่พลุกพล่านเร่งรีบ ทำให้เราปล่อยอารมณ์ไปกับการขับรถ เหยียบคันเร่งไปเรื่อยๆช้า เจอไฟแดงก็หยุดรถเคารพกฎจราจร แม้ในท้องจะหิวก็เหอะ ขับรถเลียบถนนไปเรื่อยก่อนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์จังหวัดสระแก้ว ตรงข้ามร้านขายรถคาร์แอนเซอร์วิส เมื่อขับรถมาถังที่จอดรถนั้นหาได้ไม่ยาก ข้างถนนที่ชิดกับร้านสามารถจอดได้ตลอดทั้งสองฝั่งเพียงอยู่ภายในเส้นขาวที่ขีดไว้ ไม่รบกวนใครจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

            พูดซะยาว ร้านที่ว่านี้ชื่อร้านว่า คุณนายโฮ กุ้งเผา องค์ประกอบภายในร้านประกอบด้วยโต๊ะทานอาหารประมาณสามชุด ทำด้วยไม้ไผ่ มีพนักพิง ขนาดและความแข็งแรงอยู่ในระดับที่ดี ส่วนครัวประกอบอาหารอยู่ไม่ไกลจากโต๊ะ ตั้งอยู่บนริมฟุตบาทเช่นเดียวกัน มีอ่างพลาสติกสีดำพร้อมสายออกซิเจนช่วยให้อาหารทะเลจำพวกกุ้งยังคงมีชีวิต เคล็ดลับที่ทำให้สดเหมือนอยู่ใกล้ทะเล พนักงานมีประมาณ 4 คน เดินสวนไปมาขวักไขว่ ยิ่งมืดลงลูกค้าก็ยิ่งมากขึ้น ฝั่งข้างร้านเป็นสนามหญ้ามีต้นดอกแคใหญ่ เมื่อลูกค้ามีจำนวนมากขึ้นก็พร้อมกางโต๊ะชุดใหม่เพิ่มอยู่ตลอดเวลา

            ร้าน คุณนายโฮ กุ้งเผา มีเมนูหลายประเภท ได้แก่ ยำปูม้า ยำหอยแครง ยำหมูยอข้าวโพด ยำสามสหาย กุ้งเผา หมึก หอยแครง หอยหวาน ข้าวผัดทะเล และอีกมากๆ ราคาย่อมเยา เปิดเผยให้ลูกค้าได้เห็นราคาอาหารพอได้คำนวณจำนวนการสั่งตามเงินในกระเป๋า หลังจากสั่งอาหารไม่นานนักพอให้ได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมพอสนุกสนาน เมื่ออาหารมาถึงน้ำย่อยก็เริ่มหลั่งมากขึ้นเพราะกลิ่นยำ กลิ่นต้มยำ มันโชยให้น้ำลายสอ แล้วจะรออะไรละ ก็รีบรับประทานเมนูร้าน คุณนายโฮ กุ้งเผา กันเลย

            เพียงแค่ชั่วครู่อาหารก็หายไปในพริบตา พูดคุยกันอีกสักพัก ก็ถึงเวลาเช็กบิล ขับรถกลับไปพักผ่อน แต่ขากลับนี่สิพุงชนพวงมาลัยรถซะแล้ว ถึงแม้ว่าสระแก้วจะไม่ใช่จังหวัดที่อยู่ติดทะเล แต่ในยุคสมัยเช่นอาหารทะเลแบบสดใหม่ก็หารับประทานได้ไม่ยาก แต่บอกได้เลยการกินอาหารร้านคุณนายโฮ กุ้งเผา เป็นแนวสตรีทของแท้ บรรยากาศดี อาหารเลิศ เปิดเวลา 17.00 – 22.00 น.รอคุณมาแวะลิ้มรสความแซบสไตล์คุณนายโฮ กุ้งเผา จังหวัดสระแก้ว

ติดตาม สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว กับบทความดีๆของเราได้ที่นี้