“ภูชี้ฟ้า”

“ภูชี้ฟ้า” จังหวัดเชียงราย ชวนเพื่อนๆมายืนมองท้องฟ้ารับแสงรุ่งอรุณของวันใหม่

    อิจฉาคนเหนือจัง มีแต่สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเยอะแยะไปหมดเลย และนี่ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงเอามากๆอย่าง “ภูชี้ฟ้า” จังหวัดเชียงราย โดยภูชี้ฟ้า เป็นเทือกเขาที่สูงมากๆของ ดอยผาหม่น  โดยมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์คือ ปลายยอดเขาที่แหลมและยาวออกไป โดยตรงปลายยอดเขานั้น ชี้ไปยังฝั่งของประเทศลาว นั่นจึ้งเป็นที่มาที่ทำให้คนเรียกว่า “ภูชี้ฟ้า” นั่นเอง

 “ภูชี้ฟ้า”

   สำหรับภูชี้ฟ้านั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงรายภาคเหนือของไทย ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาดอยผาหม่น โดยข้างบนของภูชี้ฟ้านั้น ยังมีพื้นที่ ที่กว้างขวาง ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมวิวอื่นๆ ภายในบริเวณรอบๆได้ และหากมองลงมาเราจะเห็นหมู่บ้านหลายๆหลังภายในเขา(ข้างล่าง) นั่นคือ “หมู่บ้านเชียงตอง” ของประเทศลาว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางขึ้นมากันเวลาเช้ามืด เพื่อขึ้นมายืนมองท้องฟ้า

“ภูชี้ฟ้า” สุดยอดที่เที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย

 “ภูชี้ฟ้า”

   รับแสงรุ่งอรุณของวันใหม่ หรือมาชมพระอาทิตย์ขึ้นนั่นแหละครับ ซึ่งแสงแดดอ่อนๆกับภูเขาที่เรียงสลับซับซ้อนกัน แถมยังได้รับบรรยากาศที่หนาว พร้อมหมอกสีขาวหนา ปกคลุมภูเขาด้านล่างเป็น แผ่นสีขาว ที่สวยงาม แถมยังเห็นสายน้ำด้านล่าง ที่กำลังไหลคดเคี้ยวไปทั่วทั้งผืนป่า ไปยังฝั่งลาว สวยงามเอามากๆเลยครับ

และหากเพื่อนๆมาในช่วงต้นปี จะมีดอกเสี้ยว และดอกชงโคป่า ผลิดอกออกบานสวยงาม กระจายอยู่เต็มเชิงเขา แถมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังมีงานปีใหม่ที่ ชาวม้ง จัดขึ้นทุกๆปี มีกิจกรรมแต่งตัวกันแบบจัดเต็ม และมีประเภณีของชาวม้งที่จัดกิจกรรมโยนลูกช่วง ระหว่างชาย หญิงอีกด้วยนะครับ โดยนักท่องเที่ยวหลายๆคนมักไปถ่ายรูปกับกิจกรรมปีใหม่นี้

 “ภูชี้ฟ้า”

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ ภูชี้ฟ้า ที่จังหวัดเชียงราย หากใครอยากจะมาชมพระอาทิตย์ขึ้น และหมอกสีขาว กับสายน้ำที่ไหลคดเคี้ยวไปมา ก็ลองมาเที่ยวกันดูนะครับ ซึ่งนักท้องเที่ยงส่วนใหญ่มักจะมาเที่ยว ภูชี้ฟ้า กันในช่วงต้นปี และปลายปี เพราะไฮไลค์ของที่นี่คือ กิจกรรมช่วงปีใหม่ของชาวม้ง และ ดอกเสี้ยว กับดอกชงคา ที่ผลิบานกระจายล้อมรอบเชิงเขา ที่สวยงาม