ปิล็อก

ปิล็อก อดีตเหมืองที่กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในปัจจุบัน

การท่องเที่ยวถือว่ามีความสำคัญสำหรับผู้คนในปัจจุบันอย่างมาก เพราะการท่องเที่ยวนั้นทำให้หลายคนมีความรู้สึกที่ดีขึ้น ได้ปลดปล่อยตนเองให้มีความอิสระมากขึ้นในชีวิต และการเที่ยวที่ธรรมชาติๆที่มีภูเขา ต้นไม้สีเขียว ก็ถือเป็นการท่องเที่ยวที่ช่วยให้คนเรานั้นมีความสดชื่นได้ง่าย อย่าง การเที่ยวที่ ปิล็อก ก็ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวไม่ควรจะพลาดเลย

ปิล็อก เป็นสถานที่ที่ในอดีตนั้นมีความหลังให้รำลึก เพราะว่าเคยเป็นสถานที่ที่ทำเหมือง และเมื่อการทำเหมืองหมดยุคหมดสมัยก็ทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นเหมืองร้าง แต่ด้วยทัศนียภาพที่ยังคงดูดีดูมีความเป็นธรรมชาติจึงทำให้ปิล็อกกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีอย่างง่ายดาย

ปิล็อก

และปิล็อกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือได้ว่าอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่เป็นอุทยานที่มีความสมบูรณ์ของป่าเป็นอย่างดี ฉะนั้น นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่ปิล็อกแล้วก็ได้รับโชคสองชั้นที่ได้มาเที่ยวที่อุทยานอีกด้วย

ปิล็อก กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีอย่างง่ายดาย

ปิล็อก

ในการท่องเที่ยวที่ปิล็อกจังหวัดกาญจนบุรีนี้ กิจกรรมที่ขาดไม่ได้เลยของนักท่องเที่ยว คือ การตั้งแคมป์พักผ่อน ซึ่งการตั้งแคมป์ในสถานที่ท่องเที่ยวลักษณะนี้ มักจะเป็นการตั้งแคมป์ข้ามคืน เพราะจะได้บรรยากาศของธรรมชาติอย่างแท้จริงทั้งกลางวันและกลางคืน

ฉะนั้น การท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกว่าปิล็อกนี้ เป็นการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวควรมา เพราะนอกจากความเขียวขจีของภูเขา ความเก่าแก่ของสถานที่ที่เคยเป็นเหมืองแล้ว ก็ยังมีน้ำตกจ็อกกระดิ่นให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอีกด้วย แถมยังได้สัมผัสกับความเป็นอยู่ของชาวบ้านในหมู่บ้านอิต่องอีกด้วย