“ช่องเย็น”

“ช่องเย็น” และ “ภูสวรรค์” จังหวัดกำแพงเพชรไปพิชิตความหนาวเย็น

การเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ท้าทายความเย็น เพราะเป็นการเดินทางไปพิชิตความหนาวเย็นที่ช่องเย็น และ ภูสวรรค์ จังหวัดกำแพงเพชร การเดินทางในครั้งนี้จะพานักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเกี่ยวกับการเดินป่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดมาฝากนักท่องเที่ยวทุกท่าน เพื่อที่จะเป็นตัวเลือกในทริปต่อ ๆ ไปของการเดินป่าที่ให้ทั้งความสุข ความสนุก และความท้าทายที่ได้มาพิชิต “ช่องเย็น” และ “ภูสวรรค์”

“ช่องเย็น”

            การเดินทางในครั้งนี้เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพมหานครจึงใช้ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 5 – 6 ชั่วโมง เริ่มออกเดินทางตั้งแต่ 6 โมงเช้า และถึงที่ช่องเย็น จังหวัดกำแพงเพชรช่วงบ่าย ๆ การเดินทางเป็นการเดินทางที่ไม่เร่งรีบแต่อย่างใด เน้นการกอบโกยความสุขกับเส้นทางที่ใช้เดินทาง เมื่อเรามาถึงที่พักที่อยู่ไม่ไกลจากช่องเย็นเราก็พักผ่อนกันซักพัก

และออกเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ เพื่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้ในการเดินป่าครั้งนี้ คือ ความท้าทายที่ได้มาพิชิต “ช่องเย็น” และ “ภูสวรรค์” จังหวัดกำแพงเพชร หลังจากที่เรามาถึงอุทยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่มาดูแลเรื่องความปลอดภัยจากมาตรการโควิด – 19 ด้วยการมาวัดอุณหภูมิร่างกาย

และจ่ายค่าเข้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ โดยราคาค่าเข้าอุทยานของผู้ใหญ่อยู่ที่คนละ 40 บาท และเด็กคนละ 20 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับยานพาหนะที่ใช้เดินทางขึ้นไป ถ้าเป็นรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่คันละ 20 บาท และรถยนต์อยู่ที่คันละ 30 บาทเท่านั้น

“ช่องเย็น” จุดเด่นคือจุดชมวิวที่อากาศหนาวเย็น

“ช่องเย็น”

            ระหว่างการเดินทางขึ้นไปที่จุดเดินป่าพิชิต“ช่องเย็น”และ “ภูสวรรค์” สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ ใบไม้ที่มีความเขียวขจีตลอดทั้งสองข้างทางทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นการเติมพลังก่อนการเดินป่าในครั้งนี้ จุดชมวิวระหว่างทางที่สามารถแวะได้ถ่ายรูปได้ คือ จุดชมวิวกิ่วกระทิง และในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงลานกางเต็นท์ของช่องเย็นกันแล้วค่ะ อากาศที่นี่เย็นมาก ๆ ว่าแล้วทำไมถึงชื่อว่าช่องเย็น

นอกจากช่องเย็นที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดกำแพงเพชรแล้ว อีกจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้กัน และไม่ควรพลาดที่จะไปถ่ายรูปเช็คอิน คือ ภูสวรรค์  ซึ่งเราต้องเดินเท้าขึ้นไปที่จุดชมวิวแห่งนี้ ด้วยระยะทางเพียง 300 เมตรเท่านั้น ก็จะทำให้เราพบกับธรรมชาติและวิวที่สวยงาม พร้อมกับอากาศที่บริสุทธิ์และเย็นสบาย ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและหายเหนื่อยจากการเดินทางในวันนี้ได้เลย

“ช่องเย็น”

          “ช่องเย็น”และ ภูสวรรค์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่คู่กันมานานแสนนาน หากนักท่องเที่ยวท่านใดที่วางเป้าหมายว่าจะมากางเต็นท์สัมผัสอากาศเย็น ๆ ที่ช่องเย็นแล้ว อย่าลืมเดินเท้าขึ้นมาอีกนิดเพื่อจะพิชิตจุดชมวิวภูสวรรค์ไปด้วยนะคะ

ขอบคุณผู้สนับสนุนใจดีหลักใจดี uf44 ในการแนะนำบทความดี ๆ