อุทยานภูกระดึง

เที่ยวภูกระดึง (ภาค 2) เดินยังมีเป้าหมาย รับการผจญภัย ที่ตื่นเต้น ทุกหน้าผา

เที่ยวภูกระดึง ต่อหลังจากที่เราถึงหลังแป โดยเริ่มต้นจากที่ทำการอุทยานภูกระดึงแล้ว เราจะได้พบกับต้นเมเปิ้ล ที่มีใบสีแดงสดใส ซึ่งใครไปในช่วงที่มันกำลังออกใบดกทั่วทั้งต้น ก็ถือว่าเป็นความโชคดี แต่ถ้าหากไปช้ากว่านั้น อีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็คงจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะใบมันจะร่วงหมดแล้ว การถ่ายรูปกับต้นเมเปิ้ล เป็นประสบการณ์ ที่ทุกคนจะพบกับความประทับใจแบบไม่รู้ลืม เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่จะถ่ายรูปสวยๆ เก็บไปอวดเพื่อนๆในโลกโซเชียล เป้าหมายการผจญภัย ที่เราจะได้พบกับการเดินทางไปถึงหน้าผา ที่สวยงามเริ่มได้แล้ว หลังจากออกเดินทางก้าวแรกจากหลังแป

เที่ยวภูกระดึง

เดินทางต่อเป็นระยะทางไม่ถึง 500 เมตร ก็จะพบต้นสนเดียวดาย ที่ขึ้นอยู่ตรงกลางระหว่างทางเดิน ภาพที่ประทับใจก็คงจะเกิดขึ้นหลังจากที่พวกเราได้ถ่ายรูปกับต้นสน ที่ยืนขึ้นโดดเดี่ยวแต่ไม่เดียวดาย หลังจากนั้นก็เดินทางไปเรื่อยๆเป็นระยะทางกว่า 3,500 เมตร ก็จะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง จุดนี้ถึงเวลาที่เราจะต้อง กางเต็นท์พักผ่อน และที่อุทยานนั้น จะมีร้านอาหารมากมาย รอต้อนรับให้พวกเราได้คลายความเหน็ดเหนื่อย กับหมูกระทะชุดละ 500 บาท เท่านั้น แต่ถ้าใครที่กระหายน้ำเป็นพิเศษ ก็คงจะต้องเตรียมเงินไปมากหน่อย เนื่องจาก เที่ยวภูกระดึง แบบไร้ขีดจำกัด ยังไม่พอ ยังต้องพกเงินไปด้วย น้ำขวดเล็ก ขวดละ 30 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคา ที่สมเหตุสมผลกับการนำขึ้นมาที่ยากลำบาก เมื่ออิ่มท้องแล้ว ก็นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ สำหรับการผจญภัยในวันรุ่งขึ้น สถานที่ท่องเที่ยว

พบกับความสวยงามจากการ เที่ยวภูกระดึง ตามหน้าผาต่างๆ โดยเฉพาะผาหล่มสัก

เริ่มต้นตื่นเช้า มาด้วยการทานอาหารให้อิ่มท้อง และเราจะเริ่มออกเดินทางและนมัสการองค์พระพุทธรูปก่อน เดินทางตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ โดยมีคู่มือจากเจ้าหน้าที่ เริ่มต้นด้วยการถ่ายรูปกับน้ำตกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกวังกวาง น้ำตกถ้ำใหญ่ น้ำตกธารสวรรค์ ไปต่อกันที่สระอโนดาด และเดินทางไปผาเหยียบเมฆ ซึ่งจะมีความสวยงาม หลังจากนั้นเดินทางไปที่ผาแดง และต่อไปด้วยจุดไฮไลท์ คือผาหล่มสัก ที่เราจะถ่ายรูปคู่กับหน้าผา ตอนพระอาทิตย์ตกดิน เป็นภาพที่ทุกคนที่ไปภูกระดึง ต้องถ่ายให้ได้ ถ้าไม่ได้ภาพนี้ ถือว่าไปไม่ถึงภูกระดึง

เที่ยวภูกระดึง

ความเหน็ดเหนื่อยยังไม่จบสิ้น เดินทางกลับที่พักจากผาหล่มสัก ในเส้นทางที่ผ่านหน้าผาล้วนๆ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาค่ำอาจจะไม่ได้เก็บภาพที่สวยงามไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผาน้อย ผาจำศีล หรือผาหมากดูก และหลังจากนั้นร่างกายเราก็เริ่มอ่อนล้าและปวดแข้งปวดขากันมากขึ้น เดินทางกลับสู่ที่พัก ณ ลานกางเต็นท์ ทานอาหารและอาบน้ำ ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเหน็บแบบสุดขั้ว พักผ่อนให้เต็มที่และวางแผนกันใหม่ ว่าปีหน้าเราจะมากันอีกหรือไม่ แต่ใครก็ตามที่ได้มาเที่ยวภูกระดึงรับรองประสบการณ์จะอยู่ในดวงใจ และคาดว่าทุกคนจะต้องกลับมาที่นี่อีกครั้งแน่นอน ถ้าหากจะให้บรรยายคงจะไม่จบ นอกเหนือจากการวางแผนไปเที่ยวด้วยตนเองหรือครอบครัว และทุกคนจะพบกับความประทับใจ แบบไม่รู้ลืม