การท่องเที่ยว

การท่องเที่ยว แบบขี่มอเตอร์ไซค์คันเล็กเครื่องยนต์ 100 CC น่าตลกหรือไม่

ปัจจุบันเราจะเห็นกันว่า มีคนที่ชอบจับกลุ่มกันเป็นแก๊งบิ๊กไบค์ หาซื้อรถยนต์ราคาคันละเป็นแสนบาทเพื่อไปท่องเที่ยวกัน ดูเหมือนว่าจะเป็นที่จับตามองของคนทั่วไปเป็นอย่างมาก บางกลุ่มขี่รถทำ การท่องเที่ยว มากกว่า 10 คันขึ้นไปก็มีที่คนชอบและมีที่คนไม่ชอบ เพราะบางคันก็ทำท่อเสียงดังไปสร้างเสียงความรำคาญให้กับเขา ลองคิดดูว่าถ้ารถบิ๊กไบค์เสียงดังทั้งหมด 10 คันแล้วมาจอดรวมกัน มันก็ดังเหมือนฟ้าคำรามขนาดไหน 

การท่องเที่ยว ขี่มอไซต์ท่องเที่ยว

แต่สำหรับคนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์คันเล็ก เครื่องยนต์ประมาณ 100 CC ต่อให้รวมตัวกันมากกว่า 30 คัน โดยใช้ท่อแบบปกติที่ทางโรงงานเขาให้มา ก็ยังไม่ดังเท่ากับ รถยนต์บิ๊กไบค์เพลงแค่ 1 คันเท่านั้น ไม่อยากจะบอกให้กับทุกคนได้รู้ว่า ถ้าคุณสนใจใน การท่องเที่ยว ไม่จำเป็นจะต้องสนใจว่าคุณจะขี่รถมอเตอร์ไซค์คันละ 50,000 บาท มอเตอร์ไซค์คันละ 10,000 บาท ความสุขของเราไม่ได้อยู่ที่คนมอง แต่อยู่ที่หัวใจของเราต่างหากที่ได้รับความสบายใจหรือไม่

การท่องเที่ยว คนที่อายกับสิ่งที่ตัวเราเองไม่มีความสุข

คนส่วนใหญ่มักจะชอบเปรียบเทียบกับคนที่เหนือกว่าอยู่เสมอ เราไม่เคยเปรียบเทียบกับตัวของเราเองจากเมื่อวานเลย อย่างเช่นเมื่อวานเราอาจจะทำงานได้เงินเพียงแค่ 500 บาท แต่ในวันนี้เราทำงานเท่าเดิมได้เงินเพิ่มขึ้นมาถึง 700 บาท มีความสุขเพิ่มขึ้นหน่วยเท่าเดิมแต่มีรายได้มากขึ้น เขาเรียกว่ามีความสุขแล้ว เหมือนกับการที่เราออกท่องเที่ยว เพราะพอใจกับการขี่มอเตอร์ไซค์แบบที่เราใช้งานเป็นประจำ มีความสุขที่ได้นำพาตัวเราไปเจอสถานที่ต่างๆ แต่ถ้าเรามองรถที่ผ่านไปด้วยความเร็ว เขาขี่รถยนต์หรืออาจจะขับบิ๊กไบค์คันละกว่า 2 แสนบาท แล้วลองไปอิจฉาเขาและอายว่าเราใช้รถคันเล็กไม่สามารถตามเขาได้ ต่อให้เราไปท่องเที่ยว แบบไหนก็ตาม ไม่พบเจอกับความสุขความสบายใจอย่างแน่นอน

การท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว

พอใจกับสิ่งที่มีและมีความสุขกับสิ่งที่ได้ เป็นสิ่งที่มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด ถ้าเราเลิกสนใจสิ่งรอบข้างและสนใจกับสิ่งที่เรามีอยู่ ต่อให้คุณด้านข้างเขาทานสเต็กเนื้อ ชิ้นละ 5,000 บาท อาจจะไม่อร่อยเท่ากับเราที่กินข้าวกับครอบครัวด้วยวงเงินเพียงแค่ 500 บาทการท่องเที่ยวก็เช่นเดียวกันสนใจตัวเราและความสุขกับตัวเราดีกว่านำตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น

Related Posts