เที่ยวสไตล์โลคอล

เที่ยวสไตล์โลคอล เที่ยวอย่างไรให้ติดดินจะเที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา หรือเที่ยวป่า

การท่องเที่ยวในเมืองไทยเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายนัก จะเที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา หรือเที่ยวป่า ก็มีพร้อม แต่มีการท่องเที่ยวหนึ่งที่บางคนอาจจะไม่คุ้นเคย นั่นก็คือ เที่ยวแบบโลคอล ซึ่งหากแปลความหมายแล้ว คือ การเที่ยวแบบติดดิน แบบชนบทวิถีชาวบ้านๆนั่นเอง เป็นวิถีที่คุณจะได้สัมผัสกับกับชีวิตที่มีความแตกต่างจากสังคมเมืองพร้อมทั้งได้รับกลิ่นอายของวัฒนธรรมที่แตกต่างอีกด้วย ในที่นี้เราจึงมาแนะนำให้คุณ เที่ยวสไตล์โลคอล กัน…ตามมาเลย                                                                                   

เที่ยวสไตล์โลคอลที่แรกที่แนะนำ คือ ชุมชนบ้านผาบ่อง ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นการเที่ยวที่มีวิวเป็นทุ่งนา เป็นวิถีเกษตรกรรมที่หาได้ยากแล้วในเมืองใหญ่ ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีการดำเนินชีวิตของชาวกะเหรี่ยงที่หมู่บ้านกะเหรี่ยงกะยัน พร้อมด้วยการชมธรรมชาติที่เป็นทิวเขาและสายหมอกที่ปรากฏ         

เที่ยวสไตล์โลคอลที่สอง คือ ชุมชนบ้านแม่แจ๋ม ที่จังหวัดลำปาง ที่ชุมชนแห่งนี้คุณจะได้สัมผัสกับการทำเกษตรกรรมที่น่าสนใจ อย่างเช่น การปลูกผลไม้ อาทิ เสาวรส สาลี่ หรือแม้แต่ลูกพลับ อีกทั้งยังได้สัมผัสกับการเดินป่าเมี่ยงที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลที่สูงถึง 800 เมตร                                                           

ขอบคุณที่มาของรูปภาพ

เที่ยวสไตล์โลคอล แห่งที่สาม คือ ชุมชนบ้านห้วยพ่าน ที่จังหวัดเลย ที่ชุมชนแห่งนี้จะทำให้คุณได้รู้สึกถึงการอยู่แบบชนบทอย่างแท้จริง เพราะคุณจะได้สัมผัสกับการล่องแพไม้ไผ่ที่จะทำให้คุณได้ย้อนกลับไปถึงวิถีชีวิตของคนในอดีตได้เป็นอย่างดี                                                                                                          

เพียงการท่องเที่ยวสไตล์โลคอลก็สามารถที่จะทำให้คุณนั้นมีชีวิตที่ติดดินและเรียบง่ายสุดๆแล้ว คุณไม่ควรที่จะพลาดในการมาสัมผัสกับความรู้สึกแบบนี้เลยด้วยประการทั้งปวง ดังนั้น หากใครอยากรู้สึกแบบนี้สามารถมาสัมผัสได้ด้วยตนเองทางชุมชนยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวเสมอ                      

ท่องเที่ยวทั่วไทยไปกับ : up2utravel.com