วัดระฆัง

วัดระฆัง วัดที่มีที่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1

ในการท่องเที่ยวในปัจจุบันที่เราได้เห็นกันนั้นก็มักจะเป็นการท่องเที่ยวที่จะไปตามสถานที่ต่างๆที่ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา หรือว่าจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ก็ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน แต่เป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบของการศึกษาเยี่ยมชมเสียมากกว่า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับความสุขที่มีความอิ่มเอมอย่างเต็มที่ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะแนะนำคุณ ก็คือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นวัด และวัดที่เราจะแนะนำ คือ วัดระฆัง โดยวัดนี้มีที่มาที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์เป็นอย่างมาก ฉะนั้น หากนักท่องเที่ยวอยากตามรอยประวัติศาสตร์ก็สามารถมาที่วัดแห่งนี้ได้

ที่มาที่ไปของ วัดระฆัง ตั้งแต่เดิมนั้นก็เริ่มมาจากการที่มีการขุดค้นพบระฆังโบราณที่บริเวณวัดแห่งนี้ในสมัยรัชกาลที่ 1 ฉะนั้น หมายความได้ว่าวัดระฆังแห่งนี้มีความเป็นมาเนิ่นนานแล้วตั้งแต่อดีต แต่ความสำคัญนั้นมีมากขึ้นเมื่อได้มีการปรากฏระฆังในสมัยรัชกาลที่ 1 นี่เอง จึงทำให้วัดระฆังแห่งนี้มีที่มาที่น่าสนใจเรื่อยมา และถ้านักท่องเที่ยวสังเกตให้ดีวัดนี้เป็นวัดที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำอีกด้วย ก็ยิ่งทำให้การท่องเที่ยวนั้นดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

วัดระฆัง
ที่มารูปภาพ 1-2

และเมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปภายในวัด คุณก็จะเห็นว่ามีองค์พระประทานที่มีความเหลืองอร่ามตั้งอยู่และโดยรอบของผนังโบสถ์ก็จะเห็นได้ว่ามีการเล่นเรื่องผ่านรูปภาพนั้นอีกด้วย ซึ่งคนไทยเราก็มักจะเข้าไปกราบไหว้อยู่บ่อยๆ ฉะนั้น หากคุณสนใจที่จะมาเที่ยววัดระฆังแห่งนี้ก็เข้ามาสักการะองค์พระประธานที่โบสถ์ภายในวัดแห่งนี้ได้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง

วัดระฆัง วัดที่เกิดขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1

วัดระฆัง

ถ้านักท่องเที่ยวคนไหนไปที่วัดระฆังแห่งนี้จะสังเกตได้ว่าบริเวณรอบๆวัดนั้น คุณจะเห็นถึงความเก่าแก่ของวัดระฆังแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ที่มีรอยเก่าแก่หรือว่าจะเป็นเรือนไทยที่มีความสวยงามด้วยการตกแต่งให้มีสีสันที่น่าดูมากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็นไทยของบ้านเรือนไทยเอาไว้